Tin mới

Bí thư Huyện ủy kể lại giây phút gây tai nạn làm chết 3 người

Thứ sáu, 06/02/2015, 08:52 (GMT+7)

Do gặp đống cát sỏi tràn ra giữa đường, ông Dũng đánh lái để tránh dẫn đến xe mất lái đâm vào chiếc xe máy đi ngược chiều khiến 3 người chết.

 

 

 

Do gặp đống cát sỏi tràn ra giữa đường, ông Dũng đánh lái để tránh dẫn đến xe mất lái đâm vào chiếc xe máy đi ngược chiều khiến 3 người chết.

Trả lời trên báo Tiền Phong, ông Lãnh Đức Dũng, Bí thư Huyện ủy Hà Quảng (Cao Bằng) người gây ra vụ tai nạn thảm khốc, làm chết 3 người vào ngày 30/1 đau buồn kể lại:

Sáng ngày 30/1, ông cùng người thân trong gia đình về quê làm giỗ cho bố vợ ở huyện Hòa An.

Khoảng 12 giờ 40, sau khi lo việc nhà xong, ông mượn ô tô Ford Everest (BKS 11A-018.34) của một người bạn là doanh nghiệp trên địa bàn, trở về nhiệm sở để họp Ban Thường vụ Huyện ủy vào đầu giờ chiều.

“Lúc tôi đến địa phận xóm Nà Mạ, xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng, bất chợt gặp đống cát sỏi chiếm dụng lòng đường.

Do không quen xe, lại nôn nóng muốn kịp giờ họp nên tôi luống cuống đánh tay lái không chuẩn, làm xe mất lái, đâm phải chiếc xe máy do anh Vương Văn Tiến (36 tuổi), cầm lái chở đằng sau 2 người đi ngược chiều.

Tai nạn nghiêm trọng xảy ra bất ngờ làm tôi choáng váng”, ông Dũng nói.

Chiếc xe ông Lãnh Đức Dũng lái gây tai nạn.

Ông Dũng cho biết thêm, ngay sáng hôm sau (ngày 31/1), ông đã báo cáo sự việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Cao Bằng, đồng thời đến cơ quan điều tra trình diện, khai báo về vụ tai nạn.

Tuy vết thương nhẹ nhưng ông Dũng luôn ám ảnh và ân hận về sự việc đã xảy ra. Ông và gia đình liên tục đến gia đình nạn nhân lo tang gia, khắc phục hậu quả.

Vết thương trên cơ thể không đau bằng “vết thương lòng”, ông Dũng ngậm ngùi nói.

Sau sự việc, Tỉnh ủy Cao Bằng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lãnh Đức Dũng để phục vụ công tác điều tra vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại xóm Nà Mạ, xã Phù Ngọc, ngày 30/1.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Viết Huấn, Trưởng Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Cao Bằng, trả lời trên báo Dân Trí, cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng vẫn đang điều tra, làm rõ vụ tai nạn nghiêm trọng trên. Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định chiếc xe gây tai nạn BKS 11A-018.34 không phải của ông Lãnh Đức Dũng, Bí thư Huyện ủy Hà Quảng, mà là của một doanh nghiệp trên địa bàn. Thời điểm xảy ra vụ việc, ông Dũng không có biểu hiện sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn; ông Dũng có giấy phép lái xe.

“Vụ việc đang được giao cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Cao Bằng điều tra, làm rõ. Sau khi hoàn tất, cơ quan chức năng sẽ tiến hành khởi tố vụ án trong thời gian sớm nhất”, ông Huấn cho biết.

Được biết, sau khi gây ra tai nạn, ông Lãnh Đức Dũng đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 100 triệu đồng tới gia đình các nạn nhân; cử người đến giúp việc tang gia các nạn nhân.

Liên quan đến tiến trình điều tra vụ việc, Thiếu tướng Bế Ngọc Báu, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, cho biết, trước mắt cơ quan điều tra đang tập trung xử lý những người liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn, còn việc doanh nghiệp cho ông Dũng mượn xe có liên đới trách nhiệm hay không sẽ điều tra sau. Quan điểm của Công an tỉnh Cao Bằng là sẽ xử lí nghiêm vụ tai nạn, bất kể người vi phạm đó là ai. Trong quá trình điều tra, nếu xác định đủ điều kiện khởi tố sẽ tiến hành khởi tố ngay.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news