Tin mới

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Sẽ sớm giải quyết khiếu nại của người dân Thủ Thiêm

Thứ năm, 21/06/2018, 11:44 (GMT+7)

Bí thư Thành ủy TPHCM khẳng định không để người dân Thủ Thiêm sống tạm bợ sau khi bị thu hồi đất, tái định cư phải tốt hơn trước trong quý II/2018 sẽ giải quyết các bức xúc của người dân.

Bí thư Thành ủy TPHCM khẳng định không để người dân Thủ Thiêm sống tạm bợ sau khi bị thu hồi đất, tái định cư phải tốt hơn trước trong quý II/2018 sẽ giải quyết các bức xúc của người dân.

Dân TríNgười lao động đưa tin cho hay, ngày 20/6, Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM gồm Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Phan Nguyễn Như Khuê, Phó Chánh án TAND TP Trịnh Ngọc Thúy đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 2.

Có gần 500 cử tri quận 2 tham dự buổi tiếp xúc, trong đó có 140 người đăng ký phát biểu - cao gấp nhiều lần so với những lần trước. Trong các ý kiến phát biểu, đa số đều đề cập đến khiếu kiện, khiếu nại về dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm (khu ĐTMTT).

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri quận 2. Ảnh: Dân Trí

Cử tri Nguyễn Tiến Thịnh (phường Bình Khánh) nói thẳng khu ĐTMTT có quyết định phê duyệt của Thủ tướng từ năm 1996. Từ đó đến nay qua 4 nhiệm kỳ HĐND, hội trường tiếp xúc cử tri lúc nào cũng nóng.

Nhiều cử tri phản ánh, thậm chí gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Người dân phát biểu dựa trên các văn bản pháp lý của dự án nhưng cơ quan chức năng lại viện dẫn quanh co, bao biện nên các hội nghị tiếp xúc cử tri càng ngày càng gay gắt.

Do đó, ông Thịnh đề nghị lãnh đạo TP nhìn thẳng vào sự thật; đồng thời thúc đẩy cơ quan có thẩm quyền công bố kết luận thanh tra về khu ĐTMTT, trong đó công bố rõ quy mô dự án trên bản đồ và thực địa đến đâu cho người dân biết. "Đây là bức xúc từ xưa đến nay của người dân. Lâu nay người dân đã trích lục đầy đủ và có thể giải trình chính xác từng công văn liên quan đến tính pháp lý, quy mô dự án. Người dân sẵn sàng làm việc với lãnh đạo TP để cung cấp hồ sơ và giải trình về vấn đề này" - ông Thịnh bày tỏ. 

Trước những ý kiến bày tỏ của các cử tri, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho hay trước buổi tiếp xúc với người dân, ngày 19/6, ông đã đến thăm một số hộ dân đang tạm cư, trong đó nhiều người lớn tuổi, khuyết tật, gia đình có công với cách mạng đang sống trong những căn nhà lụp xụp, tường meo mốc.

"Họ là những người trong chiến tranh sẵn sàng hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, theo Đảng. Cuối đời, họ muốn có cuộc sống đàng hoàng tử tế nhưng vẫn không được như mong muốn. Trong chiến tranh, người dân nghe theo Đảng, đi theo cách mạng để mong muốn có cuộc sống tốt hơn. Giờ hòa bình nếu cán bộ làm tốt chắc được người dân khen, làm chưa tốt thì người dân góp ý. Góp ý đúng thì sửa chắc người dân cũng chấp nhận. Còn nếu làm chưa đúng, người dân góp ý hoài mà không sửa, người dân sẽ giận. Người dân giận lâu ngày sẽ bức xúc là điều dễ hiểu" - ông Nhân phân tích.

Bí thư Thành ủy cũng cho biết bức xúc của người dân chưa biết đúng sai thế nào nhưng là người cán bộ, riêng ông thấy không hạnh phúc, không vui. Tuy không phải là đại biểu ở quận 2 nhưng trước những bức xúc của người dân, ông hứa sẽ lắng nghe đến khi nào vụ việc được giải quyết.

Bí thư Thành ủy cũng khẳng định việc tái định cư là phải tốt hơn trước. Trong quý II/2018, sẽ giải quyết bức xúc của người dân Thủ Thiêm.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news