Tin mới

Bí thư Nhân: Người gây oan sai phải trả tiền bồi thường cho nạn nhân

Thứ sáu, 12/05/2017, 22:14 (GMT+7)

Tại buổi tiếp xúc cử chi xã Long Hữu, thị xã Duyên Hải (Trà Vinh), ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, những người này phải có trách nhiệm hoàn trả cho ngân sách khoản tiền mà ngân sách đã chi ra để bồi thường cho người bị oan sai.

Tại buổi tiếp xúc cử chi xã Long Hữu, thị xã Duyên Hải (Trà Vinh), ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, những người này phải có trách nhiệm hoàn trả cho ngân sách khoản tiền mà ngân sách đã chi ra để bồi thường cho người bị oan sai.

Ông Nguyễn Thiện Nhân tại buổi tiếp xúc cử chi xã Long Hữu, thị xã Duyên Hải (Trà Vinh). Ảnh: VGP

Theo thông tin trên VTC News, Tri thức trực tuyến, ngày 12/5, ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam, Bí thư Thành ủy TP. HCM, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Trà Vinh đã có buổi giám sát Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải và tiếp xúc cử tri tại thị xã Duyên Hải và phường 9 (TP. Trà Vinh).

Trong buổi tiếp xúc tại đây, nhiều cử tri đặt câu hỏi việc thực hiện nghị quyết Trung ương 4 về chống tham nhũng có kiên quyết không? Những người vi phạm, gây ra tổn thất về kinh tế cho nhà nước có bị xử lý và chịu trách nhiệm?

Ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, Bộ Chính trị khẳng định không có vùng cấm trong việc xử lý vấn đề lãng phí và tham nhũng. Đồng thời cho biết, hiện nay 12 dự án lớn của ngành công thương mà thời gian vừa qua dư luận, báo chí đã phản ánh triển khai kém hiệu quả, lãng phí hàng chục ngàn tỷ đồng, thanh tra, công an đang xử lý từng trường hợp.

Về việc xử lý người có thẩm quyền gây ra oan sai, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, những người này phải có trách nhiệm hoàn trả cho ngân sách khoản tiền mà ngân sách đã chi ra để bồi thường cho người bị oan sai.

“Vấn đề bồi thường cho người bị oan sai do người của Nhà nước thì trước mắt Nhà nước bồi thường và sau đó cá nhân làm sai sẽ chịu trách nhiệm”, Bí thư thành uỷ TP.HCM nói.

Cũng theo người đứng đầu Thành ủy TP. HCM, về các sai phạm tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia, những lãnh đạo trong thời kỳ này để xảy ra sai phạm đã bị xử lý trách nhiệm về mặt Đảng, trách nhiệm tài chính sẽ xem xét tiếp.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng cho hay việc bổ nhiệm cán bộ sai ở Bộ Công Thương, những người có liên quan đã bị xử lý kỷ luật. Các cán bộ sai phạm từng giữ chức vụ cao như nguyên bộ trưởng, nguyên bí thư tỉnh ủy... cũng bị kỷ luật.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news