Tin mới

Bí thư Thăng: Anh Tám ơi! chỉ sửa ổ gà, ổ trâu làm gì to tát thế

Thứ sáu, 05/08/2016, 14:46 (GMT+7)

"Anh Tám ơi! Chỉ có sửa chữa thôi mà, đường đang xấu nhất thành phố, sửa chữa mấy cái ổ gà, ổ trâu lổn nhổn thì chữa ngay đi, làm gì to tát thế?”, Bí thư Thăng nói.

"Anh Tám ơi! Chỉ có sửa chữa thôi mà, đường đang xấu nhất thành phố, sửa chữa mấy cái ổ gà, ổ trâu lổn nhổn thì chữa ngay đi, làm gì to tát thế?”, Bí thư Thăng nói và yêu cầu sửa chữa luôn con đường "xấu nhất Sài Gòn".

Sáng ngày 5/8, Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng cùng các đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc cử tri tại huyện Củ Chi.

Thông tin sự việc được báo Tuổi Trẻ, VnExpress, Dân Trí đăng tải.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã phản ánh về tình trạng xuống cấp trầm trọng của các tuyến Tỉnh lộ 15, Tỉnh lộ 9, Tỉnh lộ 8. Những con đường này hẹp, nhiều ổ gà, ổ trâu nhưng xe cộ đi lại rất nhiều gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Tiếp nhận những bức xúc của bà con cử tri, Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu ông Nguyễn Văn Tám- Phó giám đốc Sở GTVT trả lời. Theo ông Tám, tỉnh lộ 15 dài 32km từ Củ Chi đến cầu Bến Súc (Tây Ninh), con đường này hẹp, xuống cấp, không còn đáp ứng được lưu lượng xe cộ rất lớn qua lại. Trước đây, thành phố đã có kế hoạch đầu tư bằng vốn ngân sách, nhưng không cân đối được nên cân nhắc làm theo hình thức đối tác công tư. Tuy nhiên hiện nay chưa có nhà đầu tư nào tham gia nên chưa có tiền để mở rộng.

Bí thư Đinh La Thăng tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh báo VnExpress

Ngoài ra, tuyến tỉnh lộ 9 dài hơn 3km, nhưng chỉ rộng hơn 5m, thành phố đã có kế hoạch đầu tư, nhưng qua nghiên cứu thấy nếu mở rộng đúng quy hoạch thì phải cần số vốn rất lớn. Theo ông Tám, Sở GTVT TP đã đăng ký vốn sữa chữa và đầu năm 2017 sẽ cho mở rộng lên 8m, đảm bảo 2 làn xe lưu thông.

Bí thư Thăng cho rằng, đây là dự án quan trọng của Củ Chi, Sở Giao thông tích cực tìm vốn để làm là rất tốn. Tuy nhiên, theo Bí thư Thăng, nếu chưa triển khai được thì phải cải tạo, sửa chữa cho người dân đi lại thuận tiện. Bí thư Đinh La Thăng hỏi đại diện Sở Giao thông Vận tải :" Bây giờ anh trẻ lời cho người dân biết khi nào sữa chữa được".

Phó Giám đốc Sở GTVT trả lời rằng, hiện đã giao cho khu quản lý giao thông đô thị số 3 khảo sát. Khi nào khảo sát xong thì đề xuất phương án, khi đó mới xin thủ tục đầu tư tùy theo quy mô xác định...Dự tính đầu năm 2017 sẽ sữa.

Không đồng tính với cách trả lời, Bí thư Thăng lắc đầu: "Anh Tám ơi! Chỉ có sửa chữa thôi mà, đường đang xấu nhất thành phố, sữa chữa mấy cái ổ gà, ổ trâu lổn nhổn thì chữa ngay đi, làm gì to tát thế?”, báo Tuổi Trẻ dẫn lại lời Bí thư Thăng.

Sau đó, ông Tám cam kết sẽ sửa chữa mặt đường, xử lý các ổ trâu, ổ gà...ngay trong tháng này.

Bí thư Thăng cũng nhấn mạnh thêm, ngoài tỉnh lộ 15, cần xem xét và sữa chữa cả tỉnh lộ 8, tỉnh lộ 9.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news