Tin mới

Bí thư Thăng: Đảng viên cũng phải đi làm ăn, vậy sinh hoạt Đảng trực tuyến được không?

Thứ tư, 08/06/2016, 15:43 (GMT+7)

"Theo quy địn,h 3 tháng nếu không sinh hoạt Đảng thì phải ra khỏi Đảng. Sinh hoạt như thế thì điều lệ Đảng có cho phép không, có phù hợp với quy định không vì trong điều kiện bây giờ không giống như ngày xưa nữa” - Bí thư Thăng nêu vấn đề.

"Theo quy địn,h 3 tháng nếu không sinh hoạt Đảng thì phải ra khỏi Đảng. Sinh hoạt như thế thì điều lệ Đảng có cho phép không, có phù hợp với quy định không vì trong điều kiện bây giờ không giống như ngày xưa nữa” - Bí thư Thăng nêu vấn đề.

Sáng 8/6, tại buổi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, chính quyền huyện Nhà Bè về tình hình phát triển kinh tế, chính trị địa phương, đề cập tới tình trạng đảng viên ở huyện Nhà Bè xin ra khỏi Đảng ngày càng gia tăng, Bí thư thành ủy Đinh La Thăng đã yêu cầu lãnh đạo địa phương trình bày rõ nguyên nhân để có biện pháp cụ thể khắc phục.

VTC News đưa tin, trước vấn đề Bí thư đề cập, lãnh đạo huyện Nhà Bè cho biết, nguyên nhân chính của thực trạng trên là do công tác quản lý đảng viên chưa chặt, một số đảng viên đi làm ăn xa nhưng nơi làm việc không có tổ chức đảng để sinh hoạt. Một số đảng viên trẻ có nhận thức chính trị chưa cao nên bỏ sinh hoạt đảng. Số khác, đi nước ngoài, lập gia đình với người ở nước ngoài nên xin ra khỏi Đảng...

"Ngoài ra, do nội dung sinh hoạt chi bộ chưa tạo được sự thoải mái tham gia của đảng viên. Sinh hoạt chi bộ hiện nay mang tính độc diễn nên dẫn đến chất lượng sinh hoạt chưa cao. Chất lượng sinh hoạt chi bộ ở khu vực ngoài nhà nước có hạn chế, dẫn đến bỏ sinh hoạt Đảng. Việc ra nghị quyết chung chung, chưa sát với tình hình thực tế cũng là một nguyên nhân, thời gian sinh hoạt ở các chi bộ ngoài nhà nước cũng chưa hợp lý" - Lãnh đạo Huyện ủy Nhà Bè khẳng định.


Bí thư Đinh La Thăng tại buổi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, chính quyền huyện Nhà Bè. Ảnh: Người lao động

Sau khi nghe nội dung trình bày trên, Bí thư Thăng nêu rõ, để khắc phục tình trạng nói trên cần phải nắm rõ tâm tư nguyện vọng của từng đảng viên, nếu quy định còn bất cập thì phải tìm cách tháo gỡ. Phải có giải pháp để tạo điều kiện cho đảng viên có thể sinh hoạt Đảng.

"Đảng viên có thể sinh hoạt Đảng trực tuyến được không vì theo quy định 3 tháng nếu không sinh hoạt Đảng thì phải ra khỏi Đảng. Sinh hoạt như thế thì điều lệ Đảng có cho phép không, có phù hợp với quy định không?...Nếu cần thiết, Thành ủy có thể tổng hợp báo cáo Ban Bí thư xin ý kiến. Bởi thực tế đảng viên cũng phải đi làm ăn để có thể thu nhập nuôi sống gia đình, vợ con. Phải tạo điều kiện cho họ vừa được đứng trong hàng ngũ Đảng vừa có việc làm chân chính nuôi sống gia đình" - Bí thư Thăng chỉ đạo.

Cũng tại buổi làm việc sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Bùi Xuân Cường giải thích cho người dân và báo chí được rõ về nguyên nhân và hướng xử lý việc nâng đường cao hơn nhà dân cả mét mà dư luận đang bức xúc.
Trước chất vấn của Bí thư, ông Bùi Xuân Cường cho biết, việc nâng đường Kinh Dương Vương cao hơn nhà dân hơn một mét mà báo chí phản ánh thời gian qua là xuất phát từ việc kiểm soát ngập do triều đối với tuyến đường này.

“Phương án chống ngập dựa trên cơ sở tính mức triểu cường cao nhất (do mưa kết hợp triều cường) là 1,68m. Vì vậy, phải chấp nhận mép đường là 1,7m. Trong khi đó cốt cao độ của đường Kinh Dương Vương chỉ từ 1m trở xuống, rất thấp, nên dẫn tới chuyện đường cao hơn nhà và phải xây những bức tường chắn trước nhà dân” - ông Cường trình bày.

Theo Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP, các phương án đã được đưa ra và trên tinh thần “hài hòa giữa hạ cao độ và kết hợp kiểm soát triều”. Nếu kiểm soát triều thì không phải nâng đường. Nhưng hiện nay chưa có các dự án kiểm soát triều nên trong vài năm tới vẫn phải chấp nhận ngập trong một số thời điểm nhất định.

"Hôm nay, lãnh đạo UBND TPHCM đi thị sát công trường và có hướng chỉ đạo xử lý để ổn định cuộc sống cho người dân" - ông Cường cho biết.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news