Tin mới

Bí thư Thăng: "Không thể để anh Hải thành ngôi sao cô đơn mãi được"

Thứ bảy, 11/03/2017, 12:16 (GMT+7)

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu Bí thư, Chủ tịch quận huyện cũng phải xuống hiện trường lấy lại vỉa hè. “Các anh phải vào cuộc, chứ không thể để những người như ông Đoàn Ngọc Hải trở thành ngôi sao cô đơn, lẻ loi mãi thế được”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu Bí thư, Chủ tịch quận huyện cũng phải xuống hiện trường lấy lại vỉa hè. “Các anh phải vào cuộc, chứ không thể để những người như ông Đoàn Ngọc Hải trở thành ngôi sao cô đơn, lẻ loi mãi thế được”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Bí thư Thăng nói ông chỉ thấy ông Đoàn Ngọc Hải dẫn quân đi lập lại trật tự đô thị nhưng không thấy bí thư, chủ tịch quận 1 xuất hiện trong các cuộc thực hiện này. Ảnh: Thanh niên

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, Thanh niên, sáng nay 11/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã chủ trì hội nghị quán triệt thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị trong thời gian tới trên địa bàn thành phố.

[mecloud]hEL6H80xZ8[/mecloud]

Tại hội nghị, sau khi nghe một số chủ tịch quận, huyện và phường báo cáo những khúc mắc liên quan đến chiến dịch xử lý lấn chiếm vỉa hè của Phó chủ tịch UBND quận 1, Đoàn Ngọc Hải trong thời gian qua.

Bí thư Đinh La Thăng khẳng định: “Tất nhiên chuyện anh Hải làm là đã có sự thống nhất trong thường vụ quận ủy, trong lãnh đạo UBND quận. Tuy nhiên, bí thư, chủ tịch quận 1 cũng phải có mặt để động viên anh em và nếu có sai sót gì thì chấn chỉnh ngay. Đừng để dư luận bức xúc”, ông Thăng nói và nhấn mạnh, việc lập lại trật tự đô thị cái cần nhất là sự quyết tâm và cho rằng nếu phường không vào cuộc thì thất bại.

Người đứng đầu Thành ủy cũng đề cập đến vai trò của lãnh đạo phường. Đó là vai trò của Bí thư, Chủ tịch và Công an phường. "Nếu 3 ông này quyết tâm, vào cuộc thì sẽ làm sạch đẹp, giữ được vỉa hè vì ai ở địa phương thì 3 nơi này đều nắm hết", ông Thăng nói.

“Các anh phải vào cuộc, chứ không thể để những người như ông Đoàn Ngọc Hải trở thành ngôi sao cô đơn, lẻ loi mãi thế được” , Bí thư Thành ủy nói thêm.

Ngoài ra, một thông tin khiến nhiều người dân quan tâm cũng được Bí thư Thăng đề cập: “Sáng nay anh Phong - Chủ tịch UBND thành phố có nhắn cho tôi về việc người dân nói hàng tháng đều nộp tiền cho quận, phường sau ông lại đuổi tôi đi. Nếu không thu tiền của người ta thì làm sao người ta dám bày ra đó”, ông Thăng nói thêm.

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu các lãnh đạo quận, huyện phải xắn tay lên làm; chỗ nào vướng thì đề nghị chứ không nên kiến nghị gì nữa. Trái lại có vấn đề gì ở địa phương liên quan đến vỉa hè thì phải phối hợp với sở ngành giải quyết ngay.

Trong chiều 10/3, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 tiếp tục dẫn đoàn kiểm tra liên ngành đi dẹp lấn chiếm vỉa hè, lập lại trật tự đô thị trên nhiều tuyến đường trung tâm TP.

Khi đoàn kiểm tra đang làm việc, một người dân chạy đến thắc mắc với ông Hải: "Tôi rất ủng hộ việc làm của lãnh đạo quận khi quyết tâm lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, văn minh cho thành phố. Tuy nhiên, một số khu vực như Nowzone tôi lại không thấy đoàn đi kiểm tra, phải chăng có khu vực cẩm?".

Trả lời câu hỏi của người dân, ông Hải kiên định: "Đoàn kiểm tra của quận đang cố gắng làm cương quyết, công bằng việc dẹp vỉa hè, trả lại không gian cho người đi bộ. Và tôi khẳng định không có vùng nào là vùng cấm...!".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news