Tin mới

Bí thư Thăng: "Máy bay của Thủ tướng không bị delay nhưng ai cũng bị cả!"

Thứ ba, 28/06/2016, 10:28 (GMT+7)

Ngày 27/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Trương Hòa Bình, Vũ Đức Đam và lãnh đạo các bộ ngành của Chính phủ đã có buổi làm việc với TP. HCM. Bí thư Thăng đã đề nghị Chính phủ chấp thuận nhiều kiến nghị cơ chế đặc thù của TP HCM.

Ngày 27/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Trương Hòa Bình, Vũ Đức Đam và lãnh đạo các bộ ngành của Chính phủ đã có buổi làm việc với TP. HCM. Bí thư Thăng đã đề nghị Chính phủ chấp thuận nhiều kiến nghị cơ chế đặc thù của TP HCM.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong buổi làm việc với TP HCM. Ảnh: daubao.com

Về những việc cần làm ngày, theo Bí thư Thăng hiện nay kết nối giao thông quá chậm vì tất cả những điểm kết nối vào TP hiện nay tắc nghẽn hết, do đó ông đề nghị Bộ Giao thông Vận tải nhanh chóng triển khai các dự án đã phê duyệt.

“Hiện nay sân bay Tân Sơn Nhất tắc nghẽn quá rồi, báo cáo Thủ tướng là máy bay của Thủ tướng sẽ không bị chuyện delay (chậm) trên trời và dưới đất, nhưng người khác đi là bị hết. Hàng tuần tôi đi ra họp ngoài Hà Nội là bay trên trời nửa tiếng và chờ dưới đất là thường xuyên, do đó Tân Sơn Nhất phải xử lý ngay” – ông Thăng lấy tình trạng quá tải tại sân bay Tân Sơn Nhất làm ví dụ.

Trình bày với Chính phủ về sự cấp thiết của cơ chế, ông Thăng nhấn mạnh rằng: “Từ khi đối mới đến nay TP luôn là đầu tàu, nhưng giờ đây đầu tàu này cần một cơ chế vận hành mới, cần một nguồn năng lượng mới, không thể chạy bằng than đá hay diesel được nữa mà thậm chí phải chạy bằng năng lượng nguyên tử”.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thăng mong Thủ tướng đưa ra kết luận những vấn đề hết sức cụ thể: “Đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ ngành giúp đỡ TP với tinh thần TP.HCM của cả nước và vì cả nước để có được cơ chế đột phá, thoát ra khỏi những cái đang ràng buộc theo quy định chung của cá nước, và từ thực tiễn của TP để xây dựng một cơ chế đột phá, sau khi thực hiện được sẽ  tổng kết, đánh giá để đưa thành luật áp dụng cho cả nước”.

Cuối buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: "TP HCM kiến nghị cái gì Chính phủ giải quyết được sẽ tháo gỡ ngay".

Theo Thủ tướng, Nghị quyết 16 năm 2012 của Bộ Chính trị là cơ sở pháp lý tiếp tục cho phép thành phố thí điểm những vấn đề mới phát sinh, những vấn đề được đặt ra trong quá trình phát triển mà chưa có quy định. Theo đó, thành phố cần đưa những vấn đề mới phát sinh này một cách ngắn gọn để Chính phủ xem xét và thông qua.

Đồng thời, Thủ tướng khẳng định: "Chính phủ sẽ cụ thể hóa kết luận, có cơ chế đặc thù hơn cho thành phố cũng như phân cấp ủy quyền cho để TP HCM phát triển hơn".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news