Tin mới

Bí thư Thăng: "Nếu dân chưa có nước sạch dùng thì TGĐ kiếm việc khác mà làm"

Thứ sáu, 20/05/2016, 09:58 (GMT+7)

"Cuối năm nay, 100\% người dân thành phố phải có nước sạch dùng, và chỉ mua với một giá như nhau...Nếu dân chưa có nước sạch dùng thì tổng giám đốc kiếm việc khác mà làm", Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh.

"Cuối năm nay, 100% người dân thành phố phải có nước sạch dùng, và chỉ mua với một giá như nhau...Nếu dân chưa có nước sạch dùng thì tổng giám đốc kiếm việc khác mà làm", Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Chiều ngày 19/5, tại buổi làm việc với huyện Hóc Môn, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã chất vấn Tổng giám đốc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) Hồ Văn Lâm về việc một số người dân phản ánh không đủ điều kiện về giấy tờ tạm trú hoặc ở thuê tại nhà trọ đều phải dùng nước với giá cao hơn mức chung.

Thông tin trên được báo Tuổi Trẻ, VnExpress đăng tải. Theo đó, tại buổi làm việc, ông Lâm đã giải thích, nếu người dân tạm cư có xác nhận tạm trú thì sẽ được tính như dân có hộ khẩu. Một cán bộ huyện Hóc Môn cũng cho biết, định mức nước chỉ được áp dụng tại nơi có hộ khẩu thường trú. Nếu có định mức nơi này thì khi có nhà ở nơi khác trong thành phố sẽ được áp giá nước co hơn định mức.

Bí thư Thăng: "Nếu dân chưa có nước sạch dùng thì TGĐ kiếm việc khác mà làm". Ảnh báo Vnmedia

Tuy nhiên Bí thư Đinh La Thăng cho rằng: "Tại sao lại phải xác nhận việc này? Lại xin cho. Các anh không thể đối xử với người dân như vậy. Cùng là dân sống ở TP HCM tại sao có người dùng nước giá thấp, người dùng nước giá cao? Ngay từ hôm nay tất cả nước cấp cho dân giá như nhau. Còn việc bù lỗ, thiếu hụt thế nào thì báo cáo lãnh đạo thành phố giải quyết".

Cũng tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP HCM chất vấn Tổng giám đốc Sawaco về việc người dân xã Đông Thạnh (Hóc Môn) phàn nàn về nước máy bị đục, không sử dụng được. Ông Lâm hứa sẽ khắc phục và cam kết đến cuối năm nay toàn bộ người dân Hóc Môn sẽ có nước sạch dùng.

Bí thư Thăng cho rằng :“Đáng lẽ phải phạt các anh. Dân người ta bỏ tiền là để mua nước sạch chứ không phải mua nước bẩn. Các anh đền tiền cho dân đi chứ lấy tiền của dân thế sao được?”.

Bí thư Thăng ra tối hậu thư yêu cầu Tổng giám đốc Sawaco: “Cuối năm nay, 100% người dân TP phải có nước sạch dùng, và chỉ mua với một giá như nhau. Nếu có khó khăn, có vướng mắc phải báo cáo. Còn nếu dân chưa có nước sạch dùng thì tổng giám đốc kiếm việc khác mà làm!”.[mecloud]N8rAGPG7bO[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news