Tin mới

Bí thư Thăng yêu cầu khẩn trương chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ hai, 19/09/2016, 15:58 (GMT+7)

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng yêu cầu thành phố khẩn trương xây dựng kế hoạch điều hành tổng thể để chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng yêu cầu thành phố khẩn trương xây dựng kế hoạch điều hành tổng thể để chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Vào sáng ngày 19/9, Bí thư Đinh La Thăng đã làm việc với lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ GTVT và các ngành về nguyên nhân và giải pháp chống ngập ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình).

Thông tin vụ việc được báo Thanh Niên, VnExpress đăng tải.

Bí thư Thăng yêu cầu khẩn trương chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh báo Người Lao Động

Theo đó, tại buổi làm việc, Bí thư Thăng đề nghị UBND TP phải khẩn trương xây dựng kế hoạch điều hành tổng thể để chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất và khu vực xung quanh. Việc chống ngập cần có sự phân cấp, phân quyền, đầu tư hạ tầng, giao nhiệm vụ cho từng đơn vị cụ thể.

Theo Bí thư Đinh La Thăng cần triển khai sớm các dự án chống ngập và ùn tắc tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Một số dự án Sở Giao thông Vận tải đã báo cáo thì cần triển khai nhanh hơn. Nếu cần cơ chế đột phá cần báo cáo Chính phủ để sớm có Chính sách phù hợp. Việc xây hồ điều tiết cần tính toán hợp lý, cần sử dụng diện tích đất bao nhiêu và kế hoạch khai thác như thế nào để đảm bảo sử dụng lâu dài sau nay.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Trung tâm Chống ngập TP HCM Nguyễn Ngọc Công cũng cho biết, đợt mưa trong hai ngày 26/8 và 11/9 đã khiến khu vực sân bay Tân Sơn Nhất ngập nặng. Sau khi khảo sát thực tế các đơn vị đã nêu nguyên nhân tình trạng ngập chủ yếu là do tuyến kênh A41 dài 2 km từ đường Hậu Giang ra đến Cộng Hòa bị tắc và không đảm bảo thoát nước.

Theo ông Công, một trong số các giải pháp đưa ra là nạo vét, mở rộng lòng kênh. Trước mắt sẽ xây hồ điều tiết để thu gom nước khi có mưa lớn. Về lâu dài sẽ tiến hành đầu tư, mở rộng tuyến kênh này để đảm bảo thoát nước.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tân Sơn Nhất