Tin mới

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng động viên con gái trả đất "vàng"

Thứ bảy, 18/07/2015, 09:11 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc đang xôn xao dư luận, bà Trần Thị Yến Minh (con gái Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ) được ưu ái trong bố trí đất "vàng" tái định cư, ông Thọ nói sẽ động viên con gái trả lại đất cho nhà nước.

Liên quan đến vụ việc đang xôn xao dư luận, bà Trần Thị Yến Minh (con gái Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ) được ưu ái trong bố trí đất "vàng" tái định cư, ông Thọ nói sẽ động viên con gái trả lại đất cho nhà nước.

Ngày 17/7, Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã họp gấp về việc bà Trần Thị Yến Minh được bố trí 400 m2 đất tái định cư ở quận Cẩm Lệ nhưng xin chuyển về trung tâm thành phố, đổi lại diện tích 180 m2 tại ngã tư Trần Quý Cáp- Phan Bội Châu (quận Hải Châu).

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ cho biết, trước đó gia đình có mua đất rộng với diện tích 660m2 với mục đích sau này cho con cái làm nhà ở ở xã Hòa Phát (Hòa Vang, nay thuộc phường Hòa An, quận Cẩm Lệ). 

Năm 2003, gia đình ông xin tách thửa 400m2, đồng thời chuyển mục đích sử dụng đất 400m2 đất vườn này sang đất ở cho con gái là Trần Thị Yến Minh.

“Khi chuyển sang đất ở thì con gái tôi cũng đã làm móng nhà chuẩn bị cho tương lai ổn định lâu dài. Nhưng không ngờ sau đó khu đất thuộc diện quy hoạch và giải tỏa, do vậy TP mới bố trí tái định cư cho con tôi bốn lô”.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng động viên con gái trả đất "vàng"

Để thuận tiện cho việc đi lại, nên bà Minh đã làm đơn gửi lãnh đạo TP xin hoán đổi vị trí hai lô đất từ phường Hòa An (Q.Cẩm Lệ) về đường Phan Bội Châu (phường Thạch Thanh, Q.Hải Châu).

Ông Thọ cho biết, bản thân ông và con gái nghĩ việc này đơn giản. Thấy dân xin chuyển vị trí tái định cư được nên con ông cũng bày tỏ nguyện vọng chuyển về trung tâm và được UBND TP phê duyệt. Vị trí đất thuận tiện hơn nhưng diện tích nhỏ lại. Dù gia đình thuộc diện Chính sách, con gái ông đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính theo pháp luật. Nguyện vọng đổi vị trí đất không phải kinh doanh mà chỉ để ở.

"Có khi tôi động viên con trả lại đất cho thành phố về ở với ba, chứ không thể ở đó nữa, để nhà nước bố trí cho người khác. Sai thì không sai nhưng mình thấy nó không phù hợp thì trả lại, còn sau này thành phố bố trí cho ở đâu thì ở đó", ông Trần Thọ cho hay.

Tại cuộc họp, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng cho biết, từ trước đến nay việc bố trí đất tái định cư cho dân là theo phương án được duyệt. Người dân muốn đổi sang khu vực khác sẽ được chính quyền xem xét, bố trí trên cơ sở nơi chuyển đến còn đất, kèm điều kiện nộp tiền tái định cư theo khung giá ở khu vực mới. Ông cũng khẳng định, việc người dân xin đổi đất tái định cư về trung tâm không có gì trái pháp luật và không phải cá biệt ở Đà Nẵng.

Đồng quan điểm, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng Lê Văn Tam nói: "Việc cho phép người dân đổi vị trí đất tái định cư là chủ trương từ lâu. Chị Minh có nhu cầu thực sự để ở chứ không phải để mua đi bán lại".

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng nói thêm, việc đổi vị trí đất của chị Minh do hội đồng thành phố quyết định, chứ không phải cá nhân ông Thọ nên không có chuyện giấu diếm hay bao che. "Ông Thọ bảo con trả lại đất thì nhiều người ở thành phố trả lại lắm", ông Hùng nói rõ.

Bà Lương Nguyệt Thu, Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP.Đà Nẵng thì cho rằng: "Nếu việc chuyển đối không đúng quy định thì người có thẩm quyền thực hiện chịu trách nhiệm chứ đâu phải do ông Thọ giả mạo giấy tờ, hay tác động để được đất con con".

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news