Tin mới

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng biểu dương Công an quận 1 phá án nhanh

Chủ nhật, 28/02/2016, 21:23 (GMT+7)

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã trực tiếp đến biểu dương, khích lệ tinh thần đối với các chiến sĩ Công an quận 1 đã có thành tích xuất sắc trong việc phá án về ma túy.

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã trực tiếp đến biểu dương, khích lệ tinh thần đối với các chiến sĩ Công an quận 1 đã có thành tích xuất sắc trong việc phá án về ma túy.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tại buổi biểu dương Công an quận 1. Ảnh Thanh niên

Theo tin từ VnExpress, Thanh niên và một số báo khác đưa, vào sáng ngày 28/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã trực tiếp đến biểu dương các chiến sĩ Công an quận 1 đã có thành tích xuất sắc trong việc phá án về ma túy.

Trước đó, tối ngày 23/2, trên đường tuần tra tổ đặc nhiệm công an quận 1, phát hiện hiện 4 thanh niên đi trên 4 xe gắn máy có dấu hiệu khả nghi nên chặn được 3 xe kiểm tra hành chính. 

Qua kiểm tra các trinh sát phát hiện: Nguyễn Trường Khanh, Nguyễn Thành Nhân và Hà Trọng Nguyên có biểu hiện dương tính với may túy. Ngoài ra Nguyễn Trường Khanh còn lận khẩu súng rulô màu trắng trong thắt lưng cùng 5 viên đạn. Tổ kiểm tra khống chế đối tượng thu giữ tang vật, đưa 3 đối tượng về trụ sở Công an phường Bến Nghé lập biên bản 

Tại cơ quan điều tra, Công an Quận 1 khai thác được địa chỉ của các đối tượng trên và đã khai ra cơ sở gia công ma túy do “đàn anh” Đỗ Hồng Châu (39 tuổi, ngụ Q.12).

Xác định được thông tin trên Công an Q.1 phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM, Trung đoàn cảnh sát cơ động (PK20), Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM đã khám xét khẩn trương nơi ở của Đỗ Hồng Châu tại 58/3A3, tổ 39, KP3, P.Thạnh Xuân, Q.12 thu giữ thêm: 1 quả lựu đạn, 1 khẩu súng P64, 1 băng tiếp đạn R16 chứa đầy đạn, 1 dao bấm, 1 cân tiểu ly, một số dụng cụ dùng để sản xuất ma túy tổng hợp, 1 hộp chứa nhựa khoảng 20cm, cao 30cm chứa chất bột màu trắng, 1 bịch chứa chất bột màu trắng.

Hiện cơ quan CSĐT Công an quận 1 tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc và truy xét 3 đối tượng còn lại để xử lý.

Trong buổi khen thưởng, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đánh giá cao Công an quận 1 đã chủ động, tích cực đi đến cùng để điều tra vụ việc.

Ngoài ra Bí thư Thăng còn chỉ đạo UBND TP cần tạo điều kiện, hỗ trợ vật chất và tinh thần cho lực lượng công an để họ tiếp tục thực hiện việc tuần tra, kiểm soát 24/24h nhằm trấn áp tội phạm.

"Nếu có sự quyết tâm cao của tất cả các lực lượng trong ngành Công an thì mục tiêu kéo giảm tội phạm trong vòng 3 tháng tới như lời hứa của Giám đốc Công an thành phố là hoàn toàn có thể thực hiện được", VnExpress trích lời ông Thăng nói.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news