Tin mới

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng: "Hành động, hành động và hành động"

Thứ sáu, 19/02/2016, 14:07 (GMT+7)

Trong buổi làm việc với lãnh đạo huyện Củ Chi ngày 18/2, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chỉ đạo: "Bớt hội họp để xuống với dân. Vì dân mà hành động, hành động và hành động".

Trong buổi làm việc với lãnh đạo huyện Củ Chi ngày 18/2, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chỉ đạo: "Bớt hội họp để xuống với dân. Vì dân mà hành động, hành động và hành động".

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng thăm gia đình mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh báo Giao thông

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo huyện Củ Chi báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; các thuận lợi, khó khăn và những chương trình hành động nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X và các chương trình đột phá của TP.

Tân Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu huyện Củ Chi trong năm tới cần tập trung phát triển hạ tầng, không làm được hạ tầng, không làm được an sinh xã hội thì không có phát triển kinh tế. 

“Các anh báo cáo quá bài bản mà có làm được không? Cần nêu rõ những thuận lợi và khó khăn trong thực hiện nghị quyết. Người dân bức xúc cái gì thì các anh phải tập trung vào vấn đề đó”, báo Tiền phong dẫn lời Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng.

Cái gì dân cần thì đưa vào đột phá ngay, giải quyết ngay nguyện vọng cho người dân. “Muốn phát triển Đảng vô dân thì phải giúp họ làm giàu, lấy lòng người dân thì họ mới tin và theo. Mấy anh nói tốt nhưng sản phẩm của dân không bán được, đời sống không nâng cao, báo cáo hoàn thành nghị quyết mà dân vẫn bức xúc, hạn chế vẫn tồn tại thì có được không? Bớt hội họp để xuống với dân. Vì dân mà hành động, hành động và hành động” - Báo Người lao động dẫn lời ông Thăng nói.

Nói về việc đầu ra khó khăn của sản phẩm nông nghiệp ở địa phương, sữa từ đàn bò của bà con nông dân Củ Chi bán không được. Ngay lập tức Ông Đinh La Thăng yêu cầu: “Anh bấm điện thoại cho tôi nói chuyện với Tổng giám đốc Vinamilk”.

Tuy nhiên, Chủ tịch huyện Củ Chi không có số điện thoại của tổng giám đốc công ty này. Ông Thăng nói: “Tôi kiểm tra thế là đã biết ngay. Chủ tịch huyện chưa gặp tổng giám đốc Vinamilk thì làm sao biết được nguyên nhân bà con bán không được sữa. Sản lượng sữa của đàn bò Củ Chi đâu thấm gì so với năng suất của Vinamilk? Phải gặp họ thì mới được, mới có phương thức để giải quyết cho bà con được...” - Tuổi trẻ dẫn lời ông Đinh La Thăng.

Bí thư và Chủ tịch huyện phải có đường dây nóng

Trước khi kết thúc phát biểu kết luận, ông Đinh La Thăng nói với lãnh đạo Huyện ủy Củ Chi, các cơ quan phải công khai minh bạch cho báo chí để họ đưa thông tin đến cho người dân biết việc làm của mình, không bưng bít vì càng bưng bít thfi càng có thông tin không chính thống, sai lệch.

Ngoài ra, ông Thăng yêu cầu Bí thư và Chủ tịch huyện phải có đường dây nóng để tiếp nhận thông tin người dân phản ánh, từ đó chính quyền mới tiếp cận được dân.

“Phải có bộ phận phụ trách đường dây nóng. Cái này rất quan trọng, chỉ một cuộc tin nhắn, điện thoại nhưng từ đó có thể khái quát được vấn đề”, Tri thức trực tuyến dẫn lời Bí thư Đinh La Thăng nói.

Trước đó, ông đến thăm gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em (SN 1935, có chồng và 1 con là liệt sĩ), ở ấp Chánh xã Tân Thông Hội. Thấy con đường vào nhà mẹ Em bị hư hỏng, Bí thư Thành ủy đã chỉ đạo chính quyền địa phương quan tâm sửa ngay.

Tại nhà bà Lê Thị Kiều Oanh (có cha và chồng là liệt sĩ), khi bà Oanh trình bày nhà tình nghĩa đã xuống cấp Bí thư Thăng yêu cầu Bí thư huyện ủy Củ Chi Lê Minh Tấn sớm triển khai xây nhà mới cho bà Oanh.

Phát biểu tại buổi làm việc với Huyện Củ Chi, Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh: "Cần phải quan tâm đến gia đình chính sách. Đảm bảo điều kiện sống tốt cho gia đình Chính sách là việc chúng ta phải làm thường xuyên”.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news