Tin mới

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng: "Móm thì ăn cháo, không có gì phải lo"

Thứ bảy, 27/02/2016, 21:51 (GMT+7)

"Có anh em nói vui giao những cái này rồi thì tụi em "móm". Nếu "móm" thì ăn cháo chứ không có gì phải lo", Bí thư thành ủy Đinh La Thăng nói và quán triệt không để xảy ra tình trạng lợi ích nhóm.

"Có anh em nói vui giao những cái này rồi thì tụi em "móm". Nếu "móm" thì ăn cháo chứ không có gì phải lo", Bí thư thành ủy Đinh La Thăng nói và quán triệt không để xảy ra tình trạng lợi ích nhóm. 

Theo Thanh niên, Vnexpress, Tuổi trẻ đưa tin, chiều 27/2, Bộ Giao thông vận tải và TP.HCM tổ chức hội nghị phối hợp công tác năm 2016 và những năm tiếp theo. Tại Hội nghị, ông Đinh La Thăng tham dự với vai trò vừa là Bí thư Thành ủy TP HCM vừa là Bộ trưởng Giao thông vận tải.

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng:

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng: "Móm thì ăn cháo, không có gì phải lo". Ảnh: Zing.vn

Mở đầu cuộc họp, ông Đinh La Thăng yêu cầu Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP HCM cũng như từng thứ trưởng, cục trưởng của Bộ báo cáo từng dự án giao thông trên địa bàn thành phố. Vướng mắc chỗ nào, phải đề xuất giải pháp ra sao để giải quyết trong thời gian tới. Không để các dự án triển khai chậm, khiến người dân bức xúc.

Tại hội nghị ông Thăng cho rằng TP HCM là đầu tàu của cả nước, cần có cơ chế đặc biệt để thành phố chủ động. "Nếu không đầu tàu không kéo nổi các toa tàu. Mà muốn đầu tàu khỏe thì phải có cơ chế để cho đầu tàu khỏe", Vnexpress dẫn lời ông Thăng.

Về các biển báo giao thông không phù hợp, ông Thăng yêu cầu "nếu chưa thay thế được thì nhổ vứt đi".

"Đừng gây bức xúc cho người tham gia giao thông, họ quá mệt mỏi rồi. Cứ để mấy cái biển không hợp lý trên đường như vậy, mấy ông thử chạy xe máy xem có bị cảnh sát phạt không?", ông Thăng gay gắt. 

[mecloud]ae4Eeqj0ET[/mecloud]

Nguồn: VTV

Trong việc đầu dự dự án hạ tầng, ông Đinh La Thăng cho rằng để đẩy nhanh tiến độ, tăng hiệu quả đầu tư thì Trung ương cần tăng sự ủy quyền và phân cấp rõ ràng. Việc khai thác cảng, luồng lạch nên giao cho TP HCM khai thác, quản lý sẽ hiệu quả hơn là Bộ GTVT. 

"Có anh em nói vui giao những cái này rồi thì tụi em "móm". Nếu "móm" thì ăn cháo chứ không có gì phải lo", ông Thăng nói và nhấn mạnh cần tăng cường cơ chế giám sát, kiểm tra, không được để xảy ra tình trạng lợi ích nhóm.

Phát biểu trong hội nghị, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cũng khẳng định thành phố sẽ đẩy nhanh tốc độ giải quyết các vấn đề bức xúc mà thực tiễn đặt ra, đáp ứng kỳ vọng của người dân. “Tinh thần hành động là nếu gặp khó thì tập trung tìm giải pháp, tâm huyết giải quyết, chứ không phải thấy khó là bó tay”, báo Thanh niên dẫn lời ông Phong nói.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news