Tin mới

Bí thư xã bỏ gần nghìn tỉ cải thiện cuộc sống người dân

Thứ hai, 21/04/2014, 10:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bí thư xã một thôn làng Trung Quốc đã chi ra số tiền khủng gần 1000 tỉ đồng để làm cho cuộc sống người dân thôn mình trở nên tốt đẹp hơn.

(Tinmoi.vn) Bí thư xã một thôn làng Trung Quốc đã chi ra số tiền khủng gần 1000 tỉ đồng để làm cho cuộc sống người dân thôn mình trở nên tốt đẹp hơn.

 

 

Thôn Nam Lý thuộc thị trấn Mạnh Trang tỉnh Hà Nam của Trung Quốc  trước đây từng là một nơi bị “lãng quê” của thị trấn Mạnh Trang, thu nhập bình quân đầu người rất thấp, trong thôn còn không có giếng bơm, nguồn nước chủ yếu sử dụng hàng ngày là lấy từ các giếng khơi, những ngôi nhà trong làng đều được xây từ những năm thập niên 60, 70 của thế kỷ trước.  Nhưng từ sau khi trúng tuyển thành bí thư đảng ủy thôn, ông Phạm Hải Thao đã lập tức cho khoan giếng để nhân dân sử dụng, sửa chữa những con đường trong thông, xây dựng những khu tập thể dục, giao lưu văn hóa trong thôn. Bên cạnh đó, ông còn hướng nghiệp cho thanh nhiên trong thôn, để họ có thu nhập ổn định cuộc sống.

Một tỉ phú Trung Quốc cũng từng bỏ tiền túi tặng hơn 600 căn biệt thự cho đồng hương

Tại thời điểm đó, nhà ở của người dân trong thôn đa phần xuống cấp, có căn còn dột nát. Trước tình cảnh như vậy, ông Phạm Hải Thao cho biết: “Nhìn thấy người dân sống như vậy, mình sống trong căn nhà đẹp cũng cảm thấy có chút gì đó áy náy”. Chính vì thế, ông cùng với cha mình đã bỏ khoản tiền riêng của mình 130 triệu Nhân dân tệ (tương đương 441,43 tỷ đồng) để xây dựng khu tái định cư cho nhân dân trong thôn, tổng cộng 351 hộ đã được ở trong những căn nhà hai tầng mà được họ gọi là “biệt thự” đó.

Tháng 12 năm 2012, sau khi xây dựng xong, toàn dân trong thôn đã được ở trong những căn nhà mới miễn phí, mỗi hộ đều có căn nhà 2 tầng với tổng diện tích lên tới 230 m2, trong đó có 60 m2 là diện tích tầng hầm.  Trong khu khuôn viên của khu tái định cư còn có phòng y tế, thư viện, nhà trẻ….

Không chỉ dừng lại ở đó, ông Phạm Hải Thao còn đầu tư một khoản 30 triệu Nhân dân tệ ( hơn 100 tỉ) để xây dựng Trung tâm dịch vụ trong thôn, để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.  Không chỉ thế, ông còn dành hết số tiền thuê mặt bằng của Trung tâm dịch vụ đó xung quỹ tài chính của thôn, nhờ đó mà thu nhập của người dân tăng lên 5000 tệ (16,98 triệu đồng). Trong năm 2013, ông tiếp tục đầu tư 1,9 triệu Nhân dân tệ (6,45 tỷ đồng) để xây dựng Trung tâm văn hóa cho người cao tuổi, để thực hiện mục tiêu của ông “người người đều có công ăn việc làm, trong thôn không có người già leo đơn”.

Ông Phạm Hải Thao cho biết, những việc ông làm như vậy vẫn chưa thấm vào đâu, ông còn nung nấu kế hoạch xây dựng khu mua sắm và chợ nông sản. Theo sự tính toán của ông, sau khi đưa vào sử dụng khu mua sắm và chợ nông sản thì quỹ tài chính của thôn sẽ tăng thêm hơn 2 triệu Nhân dân tệ (6,79 tỷ đồng).

Thị Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news