Tin mới

Bí thư Xuân Anh: Đà Nẵng không có vùng cấm trong xử lý tham nhũng

Thứ sáu, 13/05/2016, 16:18 (GMT+7)

"Tuyệt đối không có chuyện chạy vạy, xin xỏ với tội tham nhũng. Thường trực Thành ủy sẽ quyết liệt bài trừ tham nhũng, không có vùng cấm" - Bí thư Xuân Anh nhấn mạnh.

"Tuyệt đối không có chuyện chạy vạy, xin xỏ với tội tham nhũng. Thường trực Thành ủy sẽ quyết liệt bài trừ tham nhũng, không có vùng cấm" - Bí thư Xuân Anh nhấn mạnh.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác phòng chống tham nhũng vào sáng ngày 13/5, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết, đến nay, Đà Nẵng mới chỉ phát hiện tham nhũng vài ba trăm triệu, chưa có vụ án lớn.

"Ở Đà Nẵng, công tác phòng chống tham nhũng tuyệt đối không có vùng cấm. Nếu dính chàm, dù bất cứ người đó là ai, tôi cũng không nể nang hay bao che" -Báo điện tử  Vietnamnet dẫn lời Bí thư.

Xem thêm video:

Liên quan các chỉ thị về phòng, chống tham nhũng, Bí thư Đà Nẵng nhắc đến các vụ án lớn được điều tra và xử lý dưới chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng thời gian qua như vụ bầu Kiên, Vinashin, Huyền Như...Ông cũng lưu ý thực trạng tham nhũng ở ta phổ biến nhất là tham nhũng vặt.

Bí thư Xuân Anh khẳng định, Đà Nẵng không có vùng cấm trong xử lý tham nhũng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

"Tôi biết rằng vẫn có hiện tượng cán bộ công chức hoạnh họe, đập bàn đập ghế, vòi vĩnh khi tiếp dân. Đó là tham nhũng vặt, có thể vẫn xảy ra hàng ngày gây bức xúc trong nhân dân”, Bí thư Xuân Anh nhấn mạnh.

Người đứng đầu thành phố cho biết, ở Đà Nẵng, những vụ án được phát hiện thời gian qua cũng nhỏ, số tiền tham nhũng không cao. Nhưng chính cái tham nhũng vặt này lại ảnh hưởng ghê gớm đến người dân và doanh nghiệp. Đã là tham nhũng thì liên quan đến người có chức, có quyền. Đối tượng dễ liên quan đến tham nhũng là những cán bộ cơ sở thường xuyên tiếp xúc với dân.

"Người dân rất ít có cơ hội tiếp xúc với cán bộ cấp cao. Họ có việc cần thì người cán bộ mà họ gặp là mấy anh chuyên viên, cán bộ ở cơ sở... Nếu các anh không công tâm trong việc xử lý các công việc thì rất dễ nảy sinh tư tưởng vòi vĩnh, xin xỏ năm mươi cho đến vài trăm nghìn đồng của dân. Tham nhũng vặt kiểu này đang tồn tại rất nhiều và len lỏi trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội", ông Xuân Anh nhận định.

Tại hội nghị, Bí thư Xuân Anh chỉ đạo công an và Ban Nội chính phối hợp với MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng phải bám sát dân, phát hiện các hành vi có dấu hiệu tham nhũng để ngăn chặn, xử lý kịp thời. 

"Phải trân quý những nguồn tin của dân cung cấp. Bên cạnh đó, phải có Chính sách hỗ trợ, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho những cá nhân cung cấp thông tin liên quan đến hành vi tham nhũng", Bí thư chỉ đạo.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news