Tin mới

Bị tố lạm thu, trù dập giáo viên: Hiệu trưởng viết đơn xin ra khỏi ngành

Chủ nhật, 24/09/2017, 15:19 (GMT+7)

Cảm thấy mệt mỏi, và muốn trả lại sự bình yên cho nhà trường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đặng Cương (huyện An Dương, Hải Phòng) đã viết đơn xin ra khỏi ngành giáo dục.

Cảm thấy mệt mỏi, và muốn trả lại sự bình yên cho nhà trường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đặng Cương (huyện An Dương, Hải Phòng) đã viết đơn xin ra khỏi ngành giáo dục.

Phụ huynh biểu tình đòi Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương từ chức. Ảnh: FB

Trao đổi với báo chí, bà Lê Thị Thu Thủy – Hiệu trưởng trường Tiểu học Đặng Cương (huyện An Dương, Hải Phòng) - người bị nhóm phụ huynh trong trường tố lạm thu, cho biết, chiều ngày (22/9), bà đã gửi đơn lên UBND huyện An Dương xin ra khỏi ngành giáo dục huyện An Dương.

Theo đơn xin nghỉ việc của bà Thủy: "Gần 15 năm, đứng trong ngành giáo dục, bản thân tôi đã không ngừng nỗ lực cố gắng, nhất là trong thời gian công tác trên cương vị hiệu trưởng nhà trường, bản thân đã cống hiến tất cả sức lực và tâm huyết để xây dựng và phát triển nhà trường theo hướng hiện đại hóa.

Trước cơ chế Chính sách còn chưa thực sự rõ ràng, khó khăn về cơ sở vật chất, con người, nhất là tài chính, nhà trường phải vận động cha mẹ học sinh xã hội hóa hỗ trợ các hoạt động trong nhà trường, từ những hoạt động thường xuyên đến tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học… được phụ huynh hết sức ủng hộ.

Là trường thứ hai trong khối Tiểu học của Huyện được Sở GD&ĐT công nhận Kiểm định chất lượng cấp độ 3 vào tháng 8/2014; Duy trì các tiêu chí trường chuẩn quốc gia giai đoạn I và từng bước phấn đấu đạt các tiêu chí Trường chuẩn Quốc gia giai đoạn II như có sân tập, bể bơi, thư viện mở…

Dù gặp rất nhiều khó khăn và sự o ép, song tôi đã lãnh đạo tập thể sư phạm nhà trường thực hiện thành công việc đổi mới các hoạt động dạy học và giáo dục theo hướng hiện đại, phù hợp với công cuộc đổi mới như đưa Kỹ năng sống vào chương trình dạy học; Thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm sáng tạo… Các hoạt động ấy đã thực sự kết tinh bằng sản phẩm là những “lứa” học sinh không chỉ có kiến thức mà còn có kỹ năng, các em không chỉ vững vàng khi bước tiếp vào bậc học THCS mà còn có những kỹ năng để sinh tồn."

Bà Thủy cũng trần tình rằng: "Trước cơ chế chính sách hiện nay, nếu làm nhiều thì sẽ sai nhiều, làm đúng theo các văn bản chỉ đạo ắt là chuyện “trên trời”. Tuy nhiên, về bản chất vấn đề cá nhân tôi có vi phạm pháp luật không đã có kết quả xác minh trong Báo cáo số 200 của Công an huyện An Dương và PA 83 Công an Thành phố năm 2016.

Một năm học 9,5 tháng thì 9 tháng (bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ) chúng tôi tiếp đoàn kiểm tra, cơ quan báo chí, mọi sự đã khiến bản thân tôi thấy vô cùng mệt mỏi và không còn đủ sức lực và tâm huyết để có thể làm nghề dạy học – nghề tưởng cao quý nhưng lại là nghề nguy hiểm bậc nhất trong xã hội.

Người làm, người cống hiến đương nhiên là người có tội, kẻ phá hoại thì là người có công, dẫn đến nhờn luật pháp, cứ to mồm, làm sai, không chấp hành kỷ luật, chửi bới - đi kiện thì có công; người làm thật, vất vả đủ đường gánh vác, chịu thiệt thòi, hy sinh tuổi thanh xuân, mồ hôi, xương máu - bị kiện là người có tội.

Trước một loạt các khó khăn hiện nay, cần phải có sự động viên chia sẻ của cấp trên, sự đồng thuận của cấp dưới và sự ủng hộ của phụ huynh học sinh thì cá nhân tôi đã bị dư luận xã hội vùi dập, học sinh nhà trường chính là nạn nhân trong tất cả mưu đồ của người lớn.

Tôi đau lòng khi nhìn đoàn biểu tình với băng rôn mang yếu tố chính trị, cũng đau lòng khi thấy nhà trường thành cái chợ, cô giáo thành “con”, thành “con chó”, và nhiều loại con khác... Nội quy, quy chế, kỷ luật đơn vị lộn nhào.”, bà Thủy trần tình trong đơn.

Theo thông tin trên VietNamNet, sáng nay (24/9), bà Lê Thị Thu Thuỷ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đặng Cương cho biết đơn của bà đã được gửi đến các cơ quan chức năng để xem xét bằng đường bưu điện. 

Bà Thuỷ chia sẻ: Các sự việc đã xảy ra tại trường, đặc biệt là việc người dân, phụ huynh kéo đến trường căng băng rôn, biểu tình yêu cầu bà nghỉ việc đã khiến cho tâm lý phụ huynh, học sinh và các thầy cô giáo. Cho rằng để đảm bảo môi trường giáo dục và sự bình yên cho các học sinh, bà Thuỷ đã viết đơn xin ra khỏi ngành giáo dục.

Trước đó, sáng 23/9, trả lời trên VTC News, ông Lê Văn Cường - Phó chủ tịch UBND huyện An Dương cho biết, liên quan đến những tố cáo "lạm thu, trù dập giáo viên" đối với bà Thủy, đến thời điểm hiện tại, đoàn kiểm tra của huyện vẫn đang tiến hành kiểm tra, xác minh nên chưa có kết quả.

Như tin đã đưa, sáng 18/9, nhiều phụ huynh có con em đang theo học tại trường tiểu học Đặng Cương đã tập trung trước cổng trường, mang theo băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu bà Lê Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng nhà trường dừng công tác trong quá trình UBND huyện tiến hành điều tra vấn đề lạm thu đầu năm học.

Hàng chục phụ huynh học sinh cho biết, trường tiểu học Đặng Cương (xã Đặng Cương, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) đã gửi tin nhắn điện tử cho họ thông báo: Không dạy buổi 2 cho các em học sinh; không học các nội dung xã hội hóa như kỹ năng sống, tiếng Anh; không ăn bán trú.

“Chưa hết, nhà trường còn không đưa ra thời khóa biểu cụ thể. Ngày nào con tôi đi học cũng phải mang sách vở của tất cả các môn vì không biết hôm nay sẽ học môn nào. Điều này là không thể chấp nhận được. Yêu cầu đình chỉ công tác bà Thủy ngay”, một phụ huynh bức xúc lên tiếng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news