Tin mới

Bị tố lừa đảo xin việc hàng tỷ đồng, Trung tá Không quân bị đình chỉ công tác

Thứ tư, 16/03/2016, 15:06 (GMT+7)

Bị 16 người tố cáo lừa đảo xin việc với số tiền lên tới nhiều tỷ đồng, trung tá Lê Quang Độ, cán bộ giảng dạy tại Trường Sĩ quan Không quân (đóng tại TP Nha Trang) vừa bị trường đình chỉ công tác...

Bị 16 người tố cáo lừa đảo xin việc với số tiền lên tới nhiều tỷ đồng, trung tá Lê Quang Độ, cán bộ giảng dạy tại Trường Sĩ quan Không quân (đóng tại TP Nha Trang) vừa bị trường đình chỉ công tác...

Theo đó, trung tá Lê Quang Độ, cán bộ giảng dạy tại Trường Sĩ quan Không quân (đóng tại TP Nha Trang) và vợ là bà Nguyễn Thị Thúy - ngụ phường Phước Long, TP Nha Trang đang bị nhiều người dân ở Khánh Hòa nộp đơn tố cáo lừa đảo xin việc với số tiền lên tới nhiều tỷ đồng.

Vợ chồng ông Lê Quang Độ. (Ảnh do các nạn nhân cung cấp)

Sáng 15/3, ông Trần Văn Huệ (56 tuổi, trú phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang) cùng nhiều người dân sinh sống ở khu vực phường Vĩnh Nguyên, Phước Long kéo lên Trường Sĩ quan Không quân yêu cầu nhà trường có biện pháp ngăn chặn ông Độ tẩu tán tài sản, đề nghị điều tra, làm rõ.

“Tổng cộng trong vòng 1 tháng chúng tôi đưa 11 lần với số tiền 910 triệu đồng. Đây là số tiền chúng tôi tích cóp, vay mượn người thân, ngân hàng và vay nóng bên ngoài. Con trai tôi đang làm việc ở TP HCM vì tin lời vợ chồng Độ mà nghỉ việc, bằng cấp gốc đều đưa cho vợ chồng này” - báo Dân trí dẫn lời ông Huệ cho biết.

Báo Người lao động dẫn trường hợp của bà Đ.T.T (ngụ thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) - một nạn nhân khác - cho biết, con gái bà tốt nghiệp ngành y nhưng một năm qua không tìm được việc làm. Qua giới thiệu, tháng 5/2015, bà đến nhà ông Độ và được vợ chồng ông yêu cầu đưa 110 triệu đồng, hứa sau 2 tuần sẽ được bố trí việc làm ở một phòng khám. Tuy nhiên, từ đó đến nay, vợ chồng ông Độ không lo được việc làm, nhiều lần bà T. đòi lại tiền thì bị né tránh.

Cũng theo báo này, Công an tỉnh Khánh Hòa xác nhận hiện có 16 người trình báo bị vợ chồng ông Độ lừa đảo hàng tỉ đồng. Trong khi đó, thượng tá Nguyễn Duy Minh, trợ lý Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Trường Sĩ quan Không quân, cho hay theo thống kê của nhà trường, ông Độ có ký nhận vay mượn tiền 7 người với số tiền gần 2 tỉ đồng. Bà Thúy cũng nhận tiền của nhiều người nhưng do không thuộc đối tượng quản lý nên nhà trường không thể can thiệp.

Thượng tá Minh khẳng định, hiện nhà trường đang phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa điều tra, làm rõ vụ việc. Nhà trường đã báo cáo vụ việc cho Quân chủng Phòng không Không quân. Quân chủng đã cử cán bộ điều tra hình sự vào phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa để điều tra.

“Quan điểm của nhà trường là không bao che, thoái thác. Nếu ông Đ. vi phạm pháp luật có thể tước quân tịch, cho phục viên, nghỉ hưu hoặc buộc thôi việc để xử lý theo quy định pháp luật” - Thượng tá Minh nói trên báo Dân trí.

Nhà trường cũng đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Độ và bố trí cho ông này tá túc tại trường để phục vụ điều tra.

Lê Thanh (T/h)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news