Tin mới

Bị trộm tiền trên đảo Bali, nữ du khách đã hành xử theo cách khiến nhiều người phải nể

Thứ hai, 24/07/2017, 16:35 (GMT+7)

Thay vì quát mắng hay đánh đập, người phụ nữ này đã dùng một cách vô cùng đặc biệt để "cảm hóa" tên trộm đã đánh cắp mình. Hành động của cô khiến nhiều người phải kính nể.

Thay vì quát mắng hay đánh đập, người phụ nữ này đã dùng một cách vô cùng đặc biệt để "cảm hóa" tên trộm đã đánh cắp mình. Hành động của cô khiến nhiều người phải kính nể.

Sau khi được đăng tải, đoạn video trên đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của Cộng đồng mạng. Daily Mail đưa tin, sự việc xảy ra trên hòn đảo được mệnh danh là thiên đường du lịch của Indonesia Bali.

Nạn nhân là một phụ nữ mang quốc tịch Australia đang đi du lịch ở đảo Bali. Tên trộm là một cô gái tầm 20 tuổi-người địa phương, hành nghề khi đi xe máy đen.

Mở đầu đoạn video là cảnh tên trộm cúi gằm mặt bên chiếc xe máy vì bị bắt quả tang sau khi lấy trộm ví. Rất nhiều người địa phương đã vây lấy quanh người phụ nữ này và bắt đầu chỉ trích hành động của cô gái 20 tuổi.

Thế nhưng, điều đáng chú ý là, không những không tỏ ra giận dữ hay mắng chửi cô gái, nạn nhân vụ trộm lại có một hành động vô cùng nhân văn khiến người khác nể phục.

Khi đó, tên trộm cho biết, nguyên nhân lấy cắp ví là vì không còn tiền mua xăng. Nữ du khách này đã động lòng, lấy một số tiền từ trong ví tặng cho tên trộm.

Nữ du khách nói: "Tôi tha thứ cho cháu nhưng hãy nhớ rằng đừng bao giờ lặp lại việc làm này một lần nữa và hãy xem đây là một bài học cho bản thân mình."

Quá xúc động trước hành động này, tên trộm đã ôm chầm lấy nạn nhân và liên tục cúi đầu bày tỏ lòng biết ơn. Sau khi tặng tiền, người phụ nữ trung niên này còn ra hiệu cho đám đông tránh đường để cô gái rời đi.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news