Tin mới

Bị từ chối visa, nam sinh Nghệ An có nguy cơ lỡ mất cơ hội dự thi khoa học kỹ thuật quốc tế

Thứ năm, 03/05/2018, 08:45 (GMT+7)

Nếu không được cấp visa, dự án dự thi khoa học kỹ thuật cấp quốc tế của Nhật Anh và Văn Long có nguy cơ bị hủy bỏ.

Nếu không được cấp visa, dự án dự thi khoa học kỹ thuật cấp quốc tế của Nhật Anh và Văn Long có nguy cơ bị hủy bỏ.

Tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia cấp quốc gia 2018, hai học sinh Phùng Văn Long và Mai Nhật Anh (học sinh lớp 12A1, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu) đã giành giải Nhất với dự án "Hệ thống chưng cất nước mặn thành nước ngọt với kỹ thuật chân không bằng bơm thủy lực bởi năng lượng sóng biển". Vượt qua vòng thuyết trình bằng tiếng Anh, dự án là một trong 8 dự án của cả nước được Bộ GD&ĐT chọn để đến với cuộc thi KHKT quốc tế tại Hoa Kỳ.

Phùng Văn Long (bên trái) vượt qua cuộc phỏng vấn thì thầy Mai Văn Quyền (đứng giữa) và Mai Nhật Anh (bên phải) bị từ chối cấp visa sang Mỹ. Dự án của hai học trò Nghệ An có nguy cơ lỡ hẹn với cuộc thi KHKT quốc tế năm nay.

Tuy nhiên, chiều 2/5, thầy Mai Văn Quyền – giáo viên trực tiếp hướng dẫn cho hai học sinh cho biết: "Qua hai lần phỏng vấn visa, chỉ có học sinh Phùng Văn Long và hai quan sát viên của đoàn Nghệ An được Đại sứ quán Mỹ cấp visa. Các thành viên còn lại, trong đó có em Mai Nhật Anh và thầy giáo hướng dẫn trực tiếp bị từ chối."

Bị từ chối visa, nam sinh Nghệ An có nguy cơ lỡ mất cơ hội dự thi khoa học kỹ thuật quốc tế - Ảnh 1.

Mai Nhật Anh, lớp 12A1 - THPT Chuyên Phan Bội Châu

Bị từ chối visa, nam sinh Nghệ An có nguy cơ lỡ mất cơ hội dự thi khoa học kỹ thuật quốc tế - Ảnh 2.
 

Nếu không được cấp visa, dự án dự thi KHKT quốc tế của Nhật Anh và Văn Long có nguy cơ bị hủy bỏ. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đăng ký với ban tổ chức cuộc thi dự án có 2 tác giả, vì thế nếu chỉ có một tác giả tham dự sẽ là vi phạm quy chế cuộc thi.

Theo kế hoạch, ngày 11/5, đoàn Việt Nam sẽ bay sang Mỹ và 13/5 khai mạc cuộc thi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news