Tin mới

Biển Đông: Trung Quốc ngang ngược triển khai tàu du lịch tới Hoàng Sa

Thứ sáu, 03/03/2017, 09:15 (GMT+7)

Tờ Nhân dân Nhật báo mới đây đưa tin, Trung Quốc đã đưa vào sử dụng tàu du lịch mới nhằm khai thác trái phép tour du lịch tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Tờ Nhân dân Nhật báo mới đây đưa tin, Trung Quốc đã đưa vào sử dụng tàu du lịch mới nhằm khai thác trái phép tour du lịch tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Theo thông tin từ tờ Nhân dân Nhật báo, tàu du lịch mang tên "công chúa Trường Lạc" đã khởi hành chuyến du lịch phi pháp đầu tiên. Tàu du lịch bắt đầu từ thành phố Tam Á đến quần đảo Hoàng Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam).

Tàu du lịch "Công chúa Trường Lạc" của Trung Quốc. Ảnh: People's Daily

Công ty cổ phần vận tải eo biển Hải Nam là chủ đầu tư của con tàu du lịch này, với vốn đầu tư lên đến 230 triệu NDT. Tàu du lịch là sản phẩm hạng sang của Công ty đóng tàu Quảng Châu.

"Công chúa Trường Lạc" có chiều dài 129m, rộng 20m và cao hơn 7m với trọng tải 12.000 tấn. Tàu du lịch này có khả năng chuyên chở 500 người, 2.200 tấn hàng hóa, với vận tốc 16,5 hải lý. Tàu có 82 phòng khách, có nhà ăn, phòng hát, phòng trà, siêu thị, phòng đọc sách. 

Hiện, Trung Quốc đang đơn phương thành lập trái phép cái gọi là thành phố Tam Sa trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam từ tháng 7/2012.

Việt Nam luon khẳng định chủ quyền không thể chối cãi trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tất cả các hành động của nước khác trên hai quần đảo này mà chưa có sự cho phép của Việt Nam đều là phi pháp và không có giá trị.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news