Tin mới

“Biển” người chen chân phố hàng Mã sắm đồ trung thu

Thứ năm, 24/09/2015, 08:22 (GMT+7)

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp trung thu về, phố Hàng Mã, Hàng Lược ở Hà Nội lại trở nên đông đúc do lượng lớn khách hàng đổ về đây mua sắm.

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp trung thu về, phố Hàng Mã, Hàng Lược ở Hà Nội lại trở nên đông đúc do lượng lớn khách hàng đổ về đây mua sắm.

Theo ghi nhận của phóng viên vào chiều ngày 23/9, do chỉ còn 4 ngày nữa là đến Tết trung thu nên lượng người đổ về phố Hàng Mã để vui chơi và mua sắm rất đông.

Phố Hàng Mã trở nên đông đúc trong những ngày cận kề trung thu. Ảnh: Nhân Văn

Do lượng khách đổ về quá lớn, ban quản lí trật tự đã phải sử dụng rào chắn để ngăn xe từ đầu giờ chiều, nhằm giải phóng đường, giúp người mua thoải mái đi bộ, ngắm nghía và chọn đồ mua.

Không khí náo nhiệt trên phố đồ chơi trung thu. Ảnh: Nhân Văn

Năm nay, mặt hàng đồ chơi trung thu truyền thống Việt Nam “lên ngôi”. Những món đồ như đèn ông sao, đèn kéo quân, đầu sư tử... được bày bán ở khắp các cửa hàng với nhiều kiểu dáng đẹp và màu sắc bắt mắt và được bán với mức giá khá rẻ, chỉ từ 25 nghìn đồng/chiếc trở lên.

Theo quan sát của phóng viên, rất nhiều bạn trẻ đã chọn mua những món đồ chơi truyền thống thay vì sử dụng những đồ chơi xuất xứ từ Trung Quốc. Theo những bạn trẻ này, đã là trung thu thì phải có đèn ông sao mới đúng là Tết của người Việt Nam.

Các du khách nước ngoài có mặt tại Hà Nội những ngày cận Tết trung thu cũng tỏ ra thích thú khi được hòa mình trong không khí nhộn nhịp, chuẩn bị cho một trong những lễ hội lớn nhất năm của người Việt.

Đầu phố Hàng Mã đã rất đông đúc

Rất đông khách hàng đổ về con phố trung tâm phố cổ

Cảnh tượng mua sắm diễn ra tấp nập

Các mẫu đồ chơi truyền thống được thiết kế đẹp mắt

Các gian hàng mọc lên sát nhau

Một người rao bán đèn ông sao trên phố Hàng Mã

Các bạn trẻ thích thú ghi lại những khoảnh khắc đẹp. Ảnh: Nhân Văn

Bài và ảnh: Nhân Văn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đồ chơi trung thu