Tin mới

Biệt kích Mỹ bị yêu cầu rời khỏi Libya vì lộ ảnh trên Facebook

Thứ bảy, 19/12/2015, 10:16 (GMT+7)

Một nhóm khoảng 20 lính biệt kích Mỹ vừa mới hạ cánh xuống Libya hồi đầu tuần đã bị yêu cầu phải rời khỏi căn cứ ngay lập tực do hiểu lầm giữa quân đội và không quân Libya.

Một nhóm khoảng 20 lính biệt kích Mỹ vừa mới hạ cánh xuống Libya hồi đầu tuần đã bị yêu cầu phải rời khỏi căn cứ ngay lập tực do hiểu lầm giữa quân đội và không quân Libya.

Các binh sĩ Mỹ đến Libya hôm 14/12 để để thực hiện nhiệm vụ bí mật, nhưng sau đó, các chỉ huy địa phương đã yêu cầu rời đi bởi cho rằng họ không có quyền hiện diện ở căn cứ này “khi không có sự thông tin phối hợp với lực lượng của căn cứ từ trước”.

Yêu cầu rời đi được đưa ra sau khi hình ảnh của những lính biệt kích này được đăng tải trên Facebook của Không quân Libya.

Khoảng 20 lính biệt kích Mỹ đã có mặt tại căn cứ Wattiya, Libya hôm 14/12. Ảnh: RT

“Một nhóm lính biệt kích Mỹ tới Syria hôm thứ hai đã bị yêu cầu rời đi ngay lập tức do sự thiếu phối hợp thông tin giữa lực lượng không quân và quân đội Syria”, truyền thông Mỹ đưa tin.

Không quân Libya nói rằng "một máy bay quân sự Mỹ hạ cánh với 20 lính Mỹ trên khoang mà không có sự điều phối trước". Không quân cho biết các binh sĩ "ở trong tình trạng sẵn sàng tác chiến với áo chống đạn, vũ khí tiên tiến, thiết bị giảm thanh, súng ngắn, thiết bị nhìn ban đêm và thiết bị định vị GPS".

Khi bị hỏi, các lính biệt kích Mỹ nói họ "hợp tác với các thành viên khác của quân đội Libya" song câu trả lời này không đủ thuyết phục, Không quân Libya cho hay.

Sputnik đưa tin, các quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ giấu tên xác nhận sau khi không quân Libya đăng ảnh lên mạng xã hội Facebook, cho thấy một nhóm lực lượng đặc nhiệm Mỹ tại một căn cứ ở nước này. Tuy nhiên, các quan chức này không nói rõ các binh sĩ Mỹ đã rời Libya hay không.

Theo giới chức Mỹ, những lính biệt kích này đã hiện diện ở Libya một thời gian nhưng chỉ nhằm cố vấn cho lực lượng Libya, không phải để thực hiện chiến dịch tác chiến hay huấn luyện. 

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news