Tin mới

Biệt phủ toàn gỗ quý của Chi cục trưởng Kiểm lâm: "Tôi có tiền thì tôi làm"

Thứ hai, 18/09/2017, 22:00 (GMT+7)

Chia sẻ về "biệt phủ" của gia đình, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Trị Khổng Trung cho hay, nhà được dựng từ 80 khối gỗ, 32 cây cột gỗ thuộc nhiều loại quý hiếm như lim, gõ, chua, trường. "Tôi có tiền thì tôi làm, pháp luật đâu cấm".

Chia sẻ về "biệt phủ" của gia đình, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Trị Khổng Trung cho hay, nhà được dựng từ 80 khối gỗ, 32 cây cột gỗ thuộc nhiều loại quý hiếm như lim, gõ, chua, trường. "Tôi có tiền thì tôi làm, pháp luật đâu cấm". 

Ngôi nhà được làm hầu hết bằng gỗ quý như lim, gõ v.v. với số lượng gần 80 khối gỗ. Ảnh: Pháp luật&Dân sinh/Pháp luật và xã hội

Thời gian gần đây, dư luận xôn xao về biệt phủ rộng thênh thang của ông Khổng Trung - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị, được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ quý với tiền công xây dựng đã hơn 2 tỷ đồng.

Bên trong căn nhà gỗ quý của ông Trung. Ảnh: Pháp luật&Dân sinh/Pháp luật và xã hội

Theo thông tin trên báo điện tử Pháp luật & Xã hội, "biệt phủ" gỗ của ông Khổng Trung được xây trên diện tích đất khoảng 2000m2, thời gian xây là 1 năm.

Chia sẻ về "biệt phủ" của gia đình, ông Khổng Trung cho hay, căn nhà được dựng từ 80 khối gỗ, 32 cây cột gỗ thuộc nhiều loại quý hiếm như lim, gõ, chua, trường.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị, ông bỏ ra khoảng hơn 2 tỷ đồng để xây căn nhà này trong khoảng thời gian từ đầu năm 2015 đến đầu năm 2016. Chỉ riêng 32 cột gỗ đã hơn 300 triệu đồng và số cột này ở thời điểm hiện tại có giá hơn 1 tỷ đồng.

Trước dư luận "không tốt" quanh việc xây nhà to bằng gỗ, ông Trung thẳng thắn nói: "Ai bảo tôi làm nhà bằng gỗ lậu, ai bảo tôi không được phép làm nhà to, nhà gỗ?

Tôi có tiền thì tôi làm, pháp luật đâu cấm. Còn họ có nói nhà to, nhà của Chi cục trưởng kiểm lâm gỗ đâu ra nhiều thế, chắc ăn hối lộ? Thì nhà gỗ tôi có giấy tờ đầy đủ, tôi không dại đâu".

Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Trị cũng bày tỏ, ông có ý định xây căn nhà này từ rất lâu nên đã tích gỗ mấy năm trời, ngoài ra ông còn mua đấu giá 80 khối gỗ mà kiểm lâm tịch thu, chưa kể đến gỗ bạn bè cho, còn lại mua ở các cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Về kinh phí xây dựng, ông Trung cho biết, hiện tại ông sở hữu hơn 30 ha rừng, 1 cây xăng và 1 phòng khám tại xã Hải Ba, kinh doanh nhiều năm mới có số tiền trên để làm nhà.

Liên quan đến sự việc trên, sáng 18/9, trao đổi với PV Gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Đức Chính - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, UBND tỉnh đã nắm bắt được sự việc ngôi nhà của ông Khổng Trung - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm xây dựng bằng gỗ quý, việc này ông đã yêu cầu ông Khổng Trung báo cáo sự việc.

“Tôi cũng đã nắm được sự việc và đang yêu cầu chi Cục trưởng chi cục kiểm lâm giải trình bằng văn bản. Sau khi giải trình xong UBND tỉnh sẽ trực tiếp đi kiểm tra và có hướng giải quyết cụ thể sau”, ông Chính thông tin.

Cũng theo ông Chính, UBND tỉnh sẽ kiểm tra việc nhập gỗ của ông Trung có đúng thủ tục và có giấy tờ hay không? Sau đó, sẽ làm việc với ông Trung để nắm bắt tình hình cụ thể. Quan điểm của UBND tỉnh sẽ làm rõ vụ việc, tránh gây xôn xao dư luận, gây đàm tiếu không hay.

Còn ông Lê Văn Quý - nguyên phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị thì nhận định với báo Đất Việt: "Việc làm đẹp căn nhà của mình tôi hoan nghênh nhưng vì ông Trung đang làm trong ngành kiểm lâm mà ngôi nhà lại làm toàn bằng gỗ quý nên việc này có thể khiến dư luận xôn xao".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news