Tin mới

Biết sai vẫn bổ nhiệm lái xe làm Phó chánh văn phòng huyện ủy

Thứ tư, 12/03/2014, 14:08 (GMT+7)

Dù biết một tài xế không có bằng cấp và quá tuổi theo quy định, Huyện ủy Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, vẫn bổ nhiệm ông làm phó chánh văn phòng huyện ủy.

Dù biết một tài xế không có bằng cấp và quá tuổi theo quy định, Huyện ủy Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, vẫn bổ nhiệm ông làm phó chánh văn phòng huyện ủy.

Theo lý lịch trích ngang, trước khi về làm việc cho Huyện ủy Nông Cống, ông Nguyễn Văn Hiệp (SN 1958, quê quán xã Tượng Văn, huyện Nông Cống) là giáo viên của một trường đào tạo lái xe, trình độ học vấn 10/10. Từ năm 1985, ông được tuyển dụng vào làm tài xế cho Huyện ủy Nông Cống đến nay.

Đến năm 2013, do luân chuyển cán bộ, Huyện ủy Nông Cống chỉ còn một phó chánh văn phòng. Vì thế, đơn vị này phải bổ nhiệm thêm một phó chánh văn phòng. Sau khi bàn bạc, Huyện ủy quyết định chọn ông Hiệp vào vị trí này. Tuy nhiên, lúc đó ông Hiệp đã 55 tuổi, trong khi Quyết định 27/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 19-2-2003 nêu rõ: Các chức vụ trưởng phòng, phó trưởng phòng các quận - huyện và tương đương, tuổi bổ nhiệm lần đầu không quá 45.

 Biết sai vẫn bổ nhiệm lái xe làm Phó chánh văn phòng huyện ủy
Các quyết định bổ nhiệm ông Hiệp.

Ngoài việc lớn tuổi, ông Nguyễn Văn Hiệp còn không có bằng ĐH theo quy định. Tuy vậy, ngày 2-5-2013, ông Phạm Minh Chính, Bí thư Huyện ủy Nông Cống, vẫn ký Quyết định số 456-QĐ-HU bổ nhiệm ông làm Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy.

Liên quan đến việc này, ngày 11-3, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Minh Chính khẳng định việc bổ nhiệm ông Hiệp giữ chức Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy Nông Cống là đúng. “Trước khi bổ nhiệm, chúng tôi làm các bước theo quy trình và tất cả thống nhất chọn anh Hiệp. Ban Thường vụ Huyện ủy cũng thống nhất, dù băn khoăn việc anh Hiệp không có bằng ĐH” - ông Chính giải thích.

Biết sai vẫn bổ nhiệm lái xe làm Phó chánh văn phòng huyện ủy

Theo bí thư Huyện ủy Nông Cống, ông Hiệp được bổ nhiệm làm phó chánh văn phòng phụ trách hành chính,  có nhiệm vụ chăm lo, bảo quản cơ sở vật chất, an ninh trật tự trong cơ quan, quản lý nhà ăn… “Chúng tôi biết quá rõ là sai. Tuy nhiên, do anh ấy sắp về hưu, chỉ còn một nhiệm kỳ nữa nên anh em chúng tôi cũng nghĩ đến chút tình” - ông Chính phân trần.

Để công việc được “trơn tru”, trong hồ sơ bổ nhiệm, Huyện ủy Nông Cống chỉ nêu chung chung ông Hiệp là cán bộ văn phòng chứ không ghi rõ công việc chuyên môn.

Trong khi đó, theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa, trong năm 2013, toàn tỉnh có 24.956 học sinh - sinh viên đã tốt nghiệp nhưng chưa có việc làm. Trong đó, người có trình độ trên ĐH là 45, ĐH và CĐ khoảng 12.000.

Bổ nhiệm hàng loạt cán bộ trước khi về hưu

Chỉ trong 2 tháng trước khi nghỉ hưu, ông Nguyễn Văn Hóa, nguyên Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Bình Định, đã ký quyết định bổ nhiệm, luân chuyển 29 cán bộ, nhân viên, trong đó khoảng một nửa là bổ nhiệm lãnh đạo cấp đội.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, phần lớn các quyết định bổ nhiệm cán bộ mà ông Hóa đã ký trước khi về hưu (đầu năm 2014) đều trái quy định của pháp luật. Cụ thể, theo quy định của Bộ Công Thương, một trong những điều kiện được bổ nhiệm cán bộ cấp đội là phải có bằng ĐH và trung cấp lý luận chính trị. Tuy nhiên, hầu hết trường hợp do ông bổ nhiệm đều không đáp ứng quy định này. 

Trước đây, ông Hóa còn nhận một người có tiền án về tội buôn lậu vào làm công tác... chống buôn lậu.

Ông Trịnh Xuân Long, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Định, cho biết vừa qua, sở đã nhận đơn khiếu nại về việc ông Hóa bổ nhiệm hàng loạt cán bộ trước khi về hưu. Tuy nhiên, thẩm quyền giải quyết việc này thuộc Thanh tra Sở Công Thương và sở này đang xác minh để giải quyết.

Trường hợp việc bổ nhiệm không đúng quy trình hay có dấu hiệu bất thường, nếu được UBND tỉnh giao, Sở Nội vụ sẽ làm rõ” - ông Long khẳng định.

Theo Tuấn Minh - Anh Tú

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news