Tin mới

Biệt thự 120 triệu USD chỉ được dùng vào cuối tuần

Chủ nhật, 20/09/2015, 07:46 (GMT+7)

Tỷ phú giàu thứ 7 Ấn Độ đã mạnh tay chi 120 triệu USD để sở hữu một căn biệt thự, tuy nhien ông chỉ sử dụng nó vào mỗi dịp cuối tuần.

Tỷ phú giàu thứ 7 Ấn Độ đã mạnh tay chi 120 triệu USD để sở hữu một căn biệt thự, tuy nhien ông chỉ sử dụng nó vào mỗi dịp cuối tuần.

Mới đây, theo thông tin được đưa trên Bloomberg, một vị tỷ phú Án Độ đã bỏ ra khối tài sản lớn để sở hữu một bất động sản có giá trị. Đó là một căn biệt thự. Tuy nhiên, điều khiến mọi người bất ngờ là vị tỷ phú tuyên bố ngôi nhà này chỉ được sử dụng vào cuối tuần để gia đình ông nghỉ ngơi.

Tỷ phú Adar Poonawalla là CEO của Công ty sản xuất Vaccine lớn nhất châu Á, Serum Institute of India. Cha của ông, ngài Cyrus Poonawalla, là người sáng lập kiêm Chủ tịch của Serum Institute. Hiện tại, ông sở hữu khối tài sản trị giá 8,5 tỷ USD, được xếp thứ 7 trong danh sách những người giàu nhất Ấn Độ.

Được biết, vào thời điểm tỷ phú Adar mua khu dinh thự này thì giá nhà ở Mumbai đang bắt đầu giảm nhẹ. Vào quý 2 trong năm, giá nhà ở thành phố giảm 2%, dao động từ mức giá kỷ lục 2.130 USD/m2.

Biệt thự trị giá 120 triệu USD chỉ được sử dụng vào kỳ nghỉ cuối tuần. Ảnh: Getty

Ngôi biệt thự của ông trị giá 8 tỷ Rupee, tương đương 120 triệu USD, được đặt tên là Lincoln House, tọa lạc trên một khu đất rộng gần 1ha bên bờ biển Arab.  Trước đây, căn biệt thự này được Maharajah, một vị vua cai trị vùng đất ở Ấn Độ xây dựng vào những năm 1938, sau đó năm 1957 được bán lại cho Chính phủ Mỹ. Và trong suốt hơn nửa thế kỷ qua, đây là nơi đặt lãnh sự quán nước Mỹ tại Mumbai.

Chỉ 1 năm trở lại đây, do nhu cầu xin visa tăng mạnh nên Mỹ mới quyết định chuyển lãnh sự quán sang một địa điểm mới rộng hơn.

Và để nắm bắt thời cơ sở hữu một căn biệt thự rộng lớn ngay tại thành phố Mumbai như Lincoln House, tỷ phú Adar đã không ngần ngại chi ra một số tiền khủng như thế để sở hữu nó. Đây được coi là căn nhà đắt nhất từng được sang tay ở Mumbai.

Theo các chuyên gia phân tích thì rất có thể giá trị của biệt thự này sẽ giảm tới 20% trong năm 2016, do ảnh hưởng của bối cảnh giá nhà quá cao khiến người mua không đáp ứng nổi, dẫn đến nguồn cung dư thừa.

Tuy nhiên, tỷ phú Adar lại tỏ ra rất lạc quan về tình hình của ngôi nhà. Ông cho rằng, giá trị biệt thự sẽ tăng lên từ 3 đến 4 lần trong 10 năm tới.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lincoln House