Tin mới

Biệt thự 4 tỷ nâng cấp từ nhà cấp 4 đổ sập xuống ao

Thứ hai, 19/06/2017, 08:44 (GMT+7)

Do xây gần bờ ao, không có nền móng vững nên căn biệt thự đang trong quá trình hoàn thiện sau khi được nâng cấp từ nhà cấp 4 cũ dễ dàng bị lật nhào.

Do xây gần bờ ao, không có nền móng vững nên căn biệt thự đang trong quá trình hoàn thiện sau khi được nâng cấp từ nhà cấp 4 cũ dễ dàng bị lật nhào.

Hiện trường toàn bộ 2 căn nhà bị chìm xuống ao. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo thông tin trên Công an TP. HCM, vào lúc 1 giờ sáng ngày 17/6, người dân sinh sống tại tổ 4, phường Nghĩa Đức, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, bất ngờ nghe tiếng động lớn, rung, lắc mạnh từ phía căn biệt thự xây dở của hộ ông Vũ Quang Trường.

Căn biệt thự này hiện đã hoàn thành phần cốt, móng, tường, mái lợp, dự kiến sắp hoàn thiện thì xảy ra sự cố. Ảnh: Tuổi trẻ

Tưởng là động đất, nên một số người thức giấc, tìm theo hướng tiếng động, đổ rầm rầm thì hoảng hốt chứng kiến toàn bộ căn nhà của ông Trường cùng với một căn nhà hàng xóm sát vách đổ sập xuống ao, kéo theo nhiều tài sản có giá trị.

Được biết, căn nhà trên được xây dựng trên tổng diện tích hơn 200m2 ,với trị giá ước tính khoảng gần 4 tỷ đồng. Căn biệt thự này hiện đã hoàn thành phần cốt, móng, tường, mái lợp, dự kiến sắp hoàn thiện thì xảy ra sự cố. 

Rất may, tại thời điểm xảy ra sự việc, do căn nhà đang xây dở, không có ai ở trong; căn nhà hàng xóm kế bên, chủ nhà đi vắng nên không gây thương vong về người.

Sau khi xảy ra sự cố, ông Nguyễn Tình Nguyện – Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đức, thị xã Gia Nghĩa cùng các đơn vị chức năng đã trực tiếp đến hiện trường, tiến hành xem xét, làm rõ vụ sâp biệt thự này. Theo ông Nguyện, căn nhà trên không được cấp giấy phép xây dựng mà chỉ cho sửa chữa nâng cấp lại trên cơ sở nhà cấp 4 cũ, nhưng chủ nhà đã tự ý vi phạm thiết kế, cho xây với quy mô biệt thự.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhà cấp 4