Tin mới

Biệt thự nguy nga của trưởng phòng chiếm đoạt 18,6 triệu USD

Thứ bảy, 18/07/2015, 10:22 (GMT+7)

Căn biệt thự nguy nga được cho là tài sản của bị can Giang Kim Đạt có diện tích khoảng 300m2, nằm ở vị trí đắc địa gần sông Sài Gòn. Đây là nơi sinh sống của gia đình ông Giang Văn Hiền, bố của Giang Kim Đạt, người vừa bị bắt sau 5 năm lẩn trốn với khối tài sản chiếm được gần 19 triệu USD.

Căn biệt thự nguy nga được cho là tài sản của bị can Giang Kim Đạt có diện tích khoảng 300m2, nằm ở vị trí đắc địa gần sông Sài Gòn. Đây là nơi sinh sống của gia đình ông Giang Văn Hiền, bố của Giang Kim Đạt, người vừa bị bắt sau 5 năm lẩn trốn với khối tài sản chiếm được gần 19 triệu USD. 

Báo Tiền Phong cho biết, căn biệt thự nguy nga được cho là tài sản của bị can Giang Kim Đạt có diện tích khoảng 300m2, nằm ở vị trí đắc địa gần sông Sài Gòn. Đây là khu dành cho giới nhà giàu ở lâu nay. Trước cổng căn biệt thự có gần chục camera quan sát, được gia chủ treo trên các bức tường rào thép cao chót vót. Người giúp việc trong căn biệt thự cho biết: “Từ khi tôi về làm cho nhà này ông Hiển đã không ở đây”. Theo người giúp việc, hiện trong căn nhà chỉ có hai vợ chồng cô con gái của ông Hiền ở.

Căn biệt thự ở khu “biệt thự vàng” Bình An này rất sang trọng và đẳng cấp

Căn biệt thự có tầng hầm, xe ô tô đang đỗ ở trong. Trong phòng khách nội thất được trang trí theo kiểu châu Âu sang trọng. Tuy nhiên, phía bên ngoài căn biệt thự này lại không có số nhà trong khi các căn biệt thự liền kề khác đều đánh số nhà. Người đàn ông tên An, một “cò” nhà đất ở quận 2 khi được hỏi về giá đất và biệt thự ở đây nói rằng giá “khủng lắm”. Theo An, các biệt thự trên đường số 36 này đều có giá không dưới 30 tỷ đồng/căn. “Căn gốc, hai mặt tiền có giá khoảng 35 tỷ đồng”- An khẳng định.

Một số người dân cho biết, khu này gia đình nào cũng sống biệt lập nên ít giao du qua lại. Ông N., tổ trưởng tổ 18, khu phố 2, phường Bình An, nói rằng mình biết chính xác căn biệt thự mà ông Giang Văn Hiền và người thân sinh sống là G 9 - 10, đường số 36, khu phố 2, phường Bình An. Nhưng không hiểu sao, hiện số nhà này đã bị tháo bỏ. Một cán bộ của phường Bình An cũng xác nhận căn biệt thự trên là nơi gia đình ông Hiển sinh sống.

Trước đó, ANTT cũng cho biết thêm khi trao đổi với báo chí bên lề hội nghị triển khai nhiệm vụ của Ban Nội chính TƯ hôm 17/7, Phó trưởng Ban Phạm Anh Tuấn đánh giá cao việc cơ quan an ninh điều tra bắt được Giang Kim Đạt, nguyên quyền Trưởng phòng Kinh doanh của công ty TNHH Một thành viên Vận tải Viễn Dương Vinashin, người đã tham ô 18,6 triệu USD rồi bỏ trốn sang Singapore.

"Nếu các cơ quan tố tụng không kiên trì, kiên quyết làm vụ này thì xã hội sẽ không biết, không ai nghĩ một cán bộ rất ít tuổi, cấp trưởng phòng, sống chìm như thế mà dễ dàng tham nhũng, tham ô một khối lượng tài sản quá lớn, không thể chấp nhận được", ông Tuấn lo rằng đây không phải trường hợp duy nhất.

Phó trưởng Ban Nội chính TƯ Phạm Anh Tuấn

Hy vọng đây sẽ là tiền đề, phát súng đột phá trong thu hồi tài sản tham nhũng, Phó trưởng Ban Nội chính TƯ cũng chỉ ra "cái mắc" hiện nay là thu hồi tài sản của kẻ tham nhũng người VN nhưng mua ở nước ngoài.

"Mắc ở chỗ giữa VN và quốc gia đó có ký kết hiệp định tương trợ tư pháp không, trong đó có nội dung kê biên, phong tỏa tài sản, tài khoản, mỗi nước lại có pháp luật riêng", ông Phạm Anh Tuấn nói.

 

Giang Kim Đạt (SN 1977, quê ở huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), nguyên quyền Trưởng Phòng Kinh doanh của Công ty TNHH MTV Vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines), là đối tượng chính trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản; chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; che giấu tội phạm” xảy ra tại Vinashinlines.Vụ án khởi phát vào tháng 3/2010, Ủy ban Kiểm tra trung ương có thông báo kết luận Phạm Thanh Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin - nay là Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy), có dấu hiệu thiếu tinh thần trách nhiệm, cố ý làm trái, có biểu hiện vụ lợi cá nhân, gây hậu quả nghiêm trọng về kinh tế, chính trị, xã hội. Tiếp đó, ngày 3/8/2010, Tổng cục An ninh II (nay là Tổng cục An ninh) xác lập chuyên án điều tra những hành vi sai phạm trong quản lý kinh tế của một số cá nhân tại Vinashin.

   

Trải Đào/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Giang Kim Đạt