Tin mới

Bills Gate mất 79 nghìn tỷ trong vòng một đêm

Thứ ba, 25/08/2015, 11:33 (GMT+7)

Tỷ phú Bill Gates chỉ trong vòng một đêm đã “bốc hơi” mất 3,2 tỷ USD ( hơn  79 ngàn tỷ đồng) sau khi chứng khoán sụt giảm khiến phố Wall điều chỉnh.

Tỷ phú Bill Gates chỉ trong vòng một đêm đã “bốc hơi” mất 3,2 tỷ USD ( hơn  79 ngàn tỷ đồng) sau khi chứng khoán sụt giảm khiến phố Wall điều chỉnh.

Theo hãng tin Bloomberg cho biết, 24 tỷ phú trong danh sách nhóm 400 người giàu nhất nhất hành tinh  đã lại mất đến 124 tỷ USD khi đợt bán tháo cổ phiếu trên thị trường toàn cầu đẩy thị trường chứng khoán Phố Wall vào trạng thái điều chỉnh lần đầu tiên sau gần 4 năm.

Bills Gate “bốc hơi” 79 ngàn tỷ đồng trong vòng một đêm. Nguồn: Internet

Trong danh sách những tỷ phú “buốt  ruột” nhìn tài sản của mình bốc hơn hàng tỷ USD trong một đêm, có rất nhiều vị đại gia “máu mặt”.

Nổi tiếng nhất trong danh sách này là Bill Gates- CEO của Microsoft- mất 3,2 tỷ USD, Jeff Bezos, Giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn thương mại điện tử Amazon.com, mất 2,6 tỷ USD. Tỷ phú người Mexico Carlos Slim cũng chung một số phận khi tài sản cá nhân của ông sụt giảm 1,6 tỷ USD, xuống mức thấp nhất kể từ khi xếp hạng này bắt đầu được công bố vào năm 2012.

Trước đó tuần vừa qua, báo chí và dư luận đã rất “choáng váng” khi thông tin 400 người giàu nhất thế giới mất tổng cộng 182 tỷ USD. Đồng thời, tính đến cuối ngày hôm qua,  tổng số tài sản ròng của nhóm tỷ phú giàu nhất thế giới sở hữu còn 3,86 nghìn tỷ USD.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bills Gatem Amazon.com