Tin mới

Bình chữa cháy mini lại phát nổ trong ôtô

Thứ tư, 20/01/2016, 21:52 (GMT+7)

Bình chữa cháy mini để trong ô tô 7 chỗ đậu ở sảnh một tòa nhà ở TP HCM bỗng nổ tung, mảnh vỡ văng tung tóe, phần thân bình vẫn có nước bên trong.

Bình chữa cháy mini để trong ô tô 7 chỗ đậu ở sảnh một tòa nhà ở TP HCM bỗng nổ tung, mảnh vỡ văng tung tóe, phần thân bình vẫn có nước bên trong.

Theo Vnexpress, Thanh niên đưa tin, vụ việc xảy ra chiều hôm nay (20/1), trong một ô tô 7 chỗ đậu trong tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7 (TP.HCM). 

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, lực lượng bảo vệ tòa nhà FPT Tân Thuận (quận 7) nghe tiếng nổ lớn phát ra từ ôtô để trong sân. Kiểm tra, họ phát hiện bình chữa cháy mini để gần thắng tay trong ô tô vỡ tung, mảnh văng tung tóe,  phần thân bình vẫn có nước bên trong.

Bình chữa cháy mini lại phát nổ trong ôtô
Chiếc xe có bình chữa cháy mini phát nổ. Ảnh: Thanh niên

Rất may, khi vụ nổ xảy ra, trong xe không có người nên không có ai bị thương; chiếc xe cũng không bị hư hại gì.

Cùng đưa tin, trên Thanh niên dẫn lời ông Đặng Tấn Hồng Việt, quản lý vận hành tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7 (TP.HCM) xác nhận thông tin trên.

Theo ông Việt, vụ nổ diễn ra lúc khoảng 14h hôm nay, thời điểm bình cứu hỏa phát nổ, chiếc ô tô đang đậu ngoài trời nắng.

Vnexpress dẫn thông tin từ chủ ôtô cho biết, bình chữa cháy hiệu Otman loại 500 ml của Singapore. Từ lúc mua xe năm 2012 đến nay chị chưa dùng lần nào và đã hết hạn gần một năm.

Được biết, trước khi phát nổ, bình chữa cháy được để ở ghế phụ gần ghế tài xế. 

Trước đó, chiều 16/1, khi chiếc xe ô tô 4 chỗ của ông Ngô Hiếu Thuận, ngụ xã Song Bình (Chợ Gạo, Tiền Giang)  (hiệu Proton do Malaysia sản xuất) đang đậu ngoài sân cũng bỗng phát ra tiếng nổ. Sau khi ra kiểm tra, ông phát hiện chiếc bình chữa cháy mini để trong xe ô tô đã nổ làm biến dạng, hỏng cửa xe, nứt thùng loa bên trong xe. Rất may lúc đó trong xe không có người nên không có hậu quả đáng tiếc.

Ngày 14/1, tại tỉnh Bến Tre cũng xảy ra một vụ nổ bình chữa cháy mini trên xe ô tô. Chủ nhân của chiếc xe là ông Trần Sĩ Nhân (ngụ xã Phú Long, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre). Khi ông Nhân đang tháo chiếc bình chữa cháy mini ra để vệ sinh xe thì chiếc bình bỗng phát nổ và bay lên làm thủng cả nóc nhà.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news