Tin mới

Bình Định: 4 người chết, nhiều nơi bị cô lập do mưa lũ

Thứ sáu, 02/12/2016, 15:20 (GMT+7)

Mưa lũ kéo dài tại Bình Định trong 4 ngày qua khiến tuyến tỉnh lộ 640 qua địa bàn xã Phước Nghĩa, huyện Tuy Phước vẫn còn ngập sâu trong nước. Đã có 4 người chết, 3 người bị thương trong đợt mưa lũ này.

Mưa lũ kéo dài tại Bình Định trong 4 ngày qua khiến tuyến tỉnh lộ 640 qua địa bàn xã Phước Nghĩa, huyện Tuy Phước vẫn còn ngập sâu trong nước. Đã có 4 người chết, 3 người bị thương trong đợt mưa lũ này.

Mưa lũ gây chia cắt nhiều tuyến đường ở huyện Tuy Phước. Ảnh: NLĐ

Theo Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, đến sáng nay, trên địa bàn tỉnh đã có 4 người chết và 3 người bị thương.

Nạn nhân thiệt mạng trong mưa lũ gồm: Phan Hồng Kiệt (SN 1984, ở thôn Hưng Nhượng, xã An Hòa, An Lão); Trần Thị Lệ Thủy (SN 2001, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn); Võ Sượt (SN 1968, ở thôn Tân Thành 1, xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn) và Nguyễn Thị Hoa (SN 1973, ở thôn Vĩnh Thành, xã Cát Tài, huyện Phù Cát).

Mưa lớn kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về trong 2 ngày qua đã làm cho hàng ngàn nhà dân, cũng như vườn cây, gia cầm ở các huyện Hoài Ân, An Lão, Vĩnh Thạnh, Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Tuy Phước, TX An Nhơn chìm trong nước lũ, nhiều vùng bị chia cắt, giao thông đi lại khó khăn.

Theo thống kê, mưa lũ đã làm gần 4.000 ngôi nhà, 1.850 giếng nước, hơn 8.000ha lúa vụ Đông Xuân bị ngập; 730 ha hoa màu bị thiệt hại; 206 ha ruộng bị sa bồi.

Lũ cũng làm 7km, 3.800m3 kênh mương bị sạt lở, bồi lấp, 128 đập tạm, đập bổi bị nước cuốn trôi; 150m đập thủy lợi bị sạt lở,…

Người dân chật vật cứu những cây mai thoát khỏi nước lũ. Ảnh: VNN

Tại TX An Nhơn, chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là đến Tết, những người trồng mai đang phải chật vật tìm đủ mọi cách cứu những cây mai vào bờ.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định đang tích cực chỉ đạo các địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống cho người dân.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của Không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao, nên ở các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Thuận đã có mưa vừa, mưa to với tổng lượng mưa 24 giờ qua (tính đến 1 giờ ngày 2/12) phổ biến 50-80mm; riêng Quảng Nam đến Bình Định có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 80-150mm.

Tình trạng ngập lụt tại các huyện Ba Tơ, Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Minh Long (Quảng Ngãi); An Lão, Tây Sơn, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Quy Nhơn (Bình Định) giảm dần. Đề phòng lũ trên các sông ở Quảng Ngãi có khả năng lên lại. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng trũng các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Định.

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news