Tin mới

Bình Định bị cô lập trong biển nước lũ nhiều ngày

Thứ bảy, 17/12/2016, 10:07 (GMT+7)

Mưa lớn liên tục trong 4 ngày qua đã làm nước lũ trên các sông dâng cao. Đến chiều 16/12, nước lũ đã khiến hầu hết nhiều địa phương tại Bình Định lâm vào cảnh cô lập, người dân không thể di chuyển ra ngoài, đang chờ được tiếp tế lương thực, mì tôm, nước uống… và di dời khỏi vùng nguy hiểm.

Mưa lớn liên tục trong 4 ngày qua đã làm nước lũ trên các sông dâng cao. Đến chiều 16/12, nước lũ đã khiến hầu hết nhiều địa phương tại Bình Định lâm vào cảnh cô lập, người dân không thể di chuyển ra ngoài, đang chờ được tiếp tế lương thực, mì tôm, nước uống… và di dời khỏi vùng nguy hiểm. 

[mecloud]uVAsQUUMFg[/mecloud]

Các xã tại các huyện Tuy Phước, An Nhơn, Phù Cát, TP Quy Nhơn, Phù Mỹ, Hoài Nhơn… lâm vào cảnh cô lập. Ảnh: FB

Theo thông tin trên VietNamNet, VGP News, chiều 16/12, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng hôm nay dẫn đầu đoàn công tác đến các vũng lũ tại Bình Định để kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả nặng nề do lũ lụt.

Nhiều đoạn đường bị ngập nặng.

Tham gia đoàn công tác có Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường - Trưởng Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống thiên tai; Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh, lãnh đạo các Bộ GTVT, Kế hoạch & Đầu tư, Tài chính, Văn phòng chính phủ, lãnh đạo Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Quân khu 5.

 

Tình hình ngập lụt tại Bình Định rất nghiêm trọng, có nơi ngập sâu gần 2m, hàng ngàn hộ dân bị cô lập hoàn toàn. Hệ thống đường giao thông bị hư hỏng nặng.

Hiện lực lượng bộ đội, công an của Bình Định và Quân khu 5 đã tổ chức dùng phương tiện chuyên dụng để hỗ trợ dân di chuyển.

Nhiều nơi ở Bình Định ngập hơn 2m. 

Phó Thủ tướng và đoàn công tác cũng đã làm việc nhanh với lãnh đạo chủ chốt tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng báo cáo: “Toàn tỉnh Bình Định đã chìm trong lũ. Tất cả 11 huyện, thị xã với 100 xã, phường bị ngập lụt. Trong đó khoảng 50 xã phường bị ngập sâu, 26 xã bị cô lập, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của người dân, thiệt hại nặng nề về cơ sở hạ tầng”.

Ông cũng cho hay, dù thiệt hại về tài sản chưa thể thống kê được nhưng hạ tầng giao thông trong tỉnh đã bị hư hỏng nặng, trở lại tình trạng như 10 năm trước đây.

“Dân rất cần lương khô, không thể ăn mì tôm được nữa, vì ngay cả nước sôi cũng rất khó khăn”, Chủ tịch tỉnh Bình Định cho hay.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm và tặng quà bà con vùng lũ tại Bình Định. Ảnh: VNN

Cho đến nay, đợt mưa lũ này đã làm 9 người chết, trong đó riêng tỉnh Bình Định có 7 người. Trước đó, trong 2 đợt lũ đầu tháng 12 vừa qua cũng làm chết 27 người, trong đó Bình Định 15 người và Quảng Ngãi 9 người, Quảng Nam 3 người.

Bình Định tỉnh đã chủ động sơ tán trên 1.000 hộ dân và đang tiếp tục kế hoạch sơ tán khoảng 5.000 hộ dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, Phó Thủ tướng yêu cầu: “Trước hết phải sơ tán dân khỏi những khu vực nguy hiểm, nước ngập sâu, dễ xảy ra sạt lở, đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng của người dân”

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đề nghị tập trung cứu trợ khẩn cấp cho người dân, đặc biệt là ở những vùng bị cô lập. Phải lựa chọn những thực phẩm phù hợp nhất như bánh mỳ, lương khô, nước uống… để cứu trợ cho dân. Đồng thời, các địa phương chuẩn bị sẵn phương án, để ngay sau lũ rút huy động lực lượng khắc phục hậu quả lũ lụt để lại. 

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mưa lũ miền Trung