Tin mới

Bình Định: Một Sở có đến 6 Phó giám đốc

Thứ sáu, 14/04/2017, 14:51 (GMT+7)

Sở Tài nguyên & Môi trường (TT&MT) tỉnh Bình Định hiện có 6 Phó  giám đốc trong đó 2 trong số này không nhận lương tại đây.

Sở Tài nguyên & Môi trường (TT&MT) tỉnh Bình Định hiện có 6 Phó  giám đốc trong đó 2 trong số này không nhận lương tại đây. 

Tri thức trực tuyến đưa tin cho biết, chiều 13/4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - ông Trần Châu cho biết sau khi sát nhập bộ máy, Sở TN&MT tỉnh có đến 6 Phó giám đốc.

Sở TN&MT tỉnh Bình Định nơi có 6 phó giám đốc. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ông Châu cho biết "Chúng tôi nhiều lần họp bàn đã thấy một sở có 6 phó giám đốc là nhiều, nhưng đây là vấn đề lịch sử để lại sau khi sáp nhập nhiều cơ quan về Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định. Hiện có một phó giám đốc mới nhận thông báo nghỉ hưu nên đơn vị này sắp tới chỉ còn 5 phó giám đốc".

Vietnamnet cung cấp thêm thông tin cho hay 6 Phó giám đốc gồm ông Đinh Văn Tiên, Ngô Đình Bảy, Huỳnh Quang Vinh, Trần Đình Chương, Nguyễn Hiến và Lê Văn Tùng. 

Sơ đồ tổ chức bộ máy Sở TN&MT tỉnh Bình Định. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trao đổi số lượng Phó giám đốc được bổ nhiệm vượt quy định, ông cho hay, trước đây UBND tỉnh Bình Định có chủ trương thực hiện thí điểm bổ nhiệm phó Giám đốc trẻ được thực hiện ở 8 sở, trong đó có Sở Tài nguyên và Môi trường.

Do đó, tháng 12/2014, UBND tỉnh Bình Định đã bổ nhiệm ông Trần Đình Chương giữ chức Phó giám đốc.

Tháng 8/2015, ông Ngô Đình Bảy được bổ nhiệm chức Phó giám đốc Sở kiêm Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất, biên chế nằm ở trung tâm.

Tháng 3/2016, ông Nguyễn Hiến được bổ nhiệm Phó giám đốc kiêm Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai, biên chế ở Văn phòng đăng ký đất đai. 

Ông Thành cho biết, Sở có 6 Phó giám đốc nhưng thực tế có biên chế và nhận lương tại sở là 4 người. Riêng ông Ngô Đình Bảy được bổ nhiệm chức Phó giám đốc sở kiêm Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất, biên chế, hưởng lương ở trung tâm. 

Ông Nguyễn Hiến được bổ nhiệm phó Giám đốc kiêm Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai, biên chế ở Văn phòng đăng ký đất đai và nhận lương ở đơn vị này.

Theo chia sẻ của ông Trần Châu (Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định) ông Đinh Văn Tiên, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, mới nhận thông báo nghỉ hưu năm nay. Sang giữa đầu năm 2018, ông Ngô Đình Bảy, phó giám đốc sở kiêm Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất sẽ nghỉ hưu. Đến cuối năm 2017, ông Nguyễn Hiến, phó giám đốc sở kiêm Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai cũng nghỉ hưu.

Quy định tại nghị định 24/2014/NĐ-CP của Chính phủ ngày 4/4/2014 quy định về việc tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, TP trực thuộc TƯ "số lượng Phó giám đốc Sở không quá 3 người". Riêng số lượng cấp Phó giám đốc sở thuộc UBND TP Hà Nội, TP.HCM không quá 4 người. 

Như vậy, so với quy định, Sở TN&MT tỉnh Bình Định hiện đang thừa hai chức danh Phó giám đốc. 

Lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Bình Định xác nhận việc cơ quan này có đến 6 phó giám đốc là nhiều. Tuy nhiên, quá trình sáp nhập bộ máy, UBND tỉnh đã thông qua Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news