Tin mới

Bình Định: Sản phụ tử vong bất thường sau sinh mổ

Thứ ba, 27/06/2017, 13:47 (GMT+7)

Bị chảy máu ồ ạt sau khi sinh, sản phụ 29 tuổi ở Bình Định đã được chuyển viện cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường.

Bị chảy máu ồ ạt sau khi sinh, sản phụ 29 tuổi ở Bình Định đã được chuyển viện cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường. 

Thông tin trên VnxepressDân Trí cho hay, sáng ngày 24/6, chị Linh 29 tuổi (Phú Mỹ, Bình Định) có dấu hiệu chuyển dạ nên đã được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ.

Trung tâm Y tế huyện nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vnexpress

Theo lời kể của anh Nguyễn Quốc Phong (37 tuổi) - chồng sản phụ thì khoảng 9h sáng, thấy vợ đau quằn quại, anh đã gọi kíp trực nhưng không có bác sĩ mà chỉ có các hộ sinh thăm khám. Gia đình cũng đã yêu cầu sinh mổ nhưng kíp trực không đồng ý. Đến trưa vợ anh bất tỉnh, băng huyết và được chuyển mổ cấp cứu. 

Sau đó, anh được bác sĩ thông báo vợ bị chảy máu ồ ạt sau sinh nên sẽ được chuyển đến BVĐK  Bình Định cấp cứu. Sản phụ đã tử vong trên đường vận chuyển. 

Phía gia đình anh Phong cho rằng chính sự tắc trách của  y bác sĩ đã gây nên cái chết cho sản phụ. Liên quan đến vấn đề này, Giám đốc Sở Y tế Bình Đình, ông Lê Quang Hùng cho biết trước khi sinh sản phụ đã có biểu hiện choáng nhẹ, xuất huyết không rõ nguyên nhân.

Bệnh nhân được truyền dịch, thở ôxy; trẻ sinh ra bị ngạt nên được hồi sức. Trong khi đó, người mẹ cũng có biểu hiện chảy máu dữ dội. Ngay lập tức các bác sĩ tiến hành hồi sức và chuyển viện nhưng không kịp.

“Đây là ca khó đối với bệnh viện tuyến huyện. Sản phụ bị băng huyết khá nặng trước và sau sinh. Chúng tôi sẽ xử lý vụ việc theo theo tinh thần công khai minh bạch, nếu có sai phạm thì xử lý theo quy định”, ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, việc đánh giá lại quá trình chăm sóc, chẩn đoán, điều trị cho sản phụ cần phải có thời gian. Sở Y tế tỉnh đã yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ thực hiện kiểm thảo tử vong, tăng cường công tác chăm sóc bệnh nhân.

Ngay sau khi nhận được báo cáo vụ việc, Bộ Y tế đã có công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với sản phụ, dẫn đến tử vong.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news