Tin mới

Binh lính, xe bọc thép, máy bay… rầm rập ở đông Ukraine

Thứ tư, 16/04/2014, 11:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chính quyền Ukraine đã tập hợp các thiết bị quân sự gần\nphía đông Ukraine, nơi không thừa nhận quyền điều hành của Kiev, và biểu tình\nđòi đất nước tổ chức theo cơ cấu liên bang.

 

(Tinmoi.vn) Chính quyền Ukraine đã tập hợp các thiết bị quân sự gần phía đông Ukraine, nơi không thừa nhận quyền điều hành của Kiev, và biểu tình đòi đất nước tổ chức theo cơ cấu liên bang.

Binh lính, xe bọc thép, máy bay… rầm rập ở đông Ukraine


Quân đội thuộc Bộ Nội vụ Ukraine diễu hành qua một chiếc trực thăng MI-8 và xe bọc thép tại một trạm kiểm soát gần thị trấn Izium, đông Ukraine, ngày 15/4. Theo Reuters

Sau khi Tổng thống tạm quyền của Ukraine Aleksandr Turchinov hôm thứ 3 (15/4) tuyên bố về khởi động “chiến dịch chống khủng bố”, các thiết bị quân sự đã hùng hậu của Ukraine đã di chuyển hàng kilometers đến thành phố Slavyansk, đông Ukraine, nơi những người ủng hộ ly khai chiếm giữ các tòa nhà chính phủ bằng những vũ khí tự vệ.

Slavyansk thuộc vùng Donetsk, được báo cáo xuất hiện nhiều xe quân sự ở những vùng lân cận là Kharkov và Lugansk, nơi có mật độ những người ủng hộ Nga và chống chính quyền Kiev nhiều nhất.

Theo báo cáo, ít nhất 6 chiếc xe bọc thép và xe tải quân sự trang bị lựu pháo đang xuất phát từ Dnepropetrovsk tới Lugansk.

Cách Slavyansk, vùng Kharkov 40 kilometers, hàng trăm binh lính có vũ trang, các xe tăng và trực thăng cùng với máy quay phim và các phóng viên nghiệp dư cũng hiện diện.

Đây được miêu tả là một đội quân hỗn hợp, gồm lực lượng đặc biệt của Ukraine và đội quân gọi là Cảnh vệ Quốc gia trung thành với Kiev đang được điều động đến khu vực nóng bỏng này.

Động thái bất thường này cho thấy một thực tế là trước đây, các bộ phận quân đội Ukraine đã không tuân theo yêu cầu từ Kiev là đàn áp những người biểu tình ở khu vực phía đông.

Tối hôm thứ 2 (14/4), các cảnh quay đã ghi lại hình ảnh hàng chục xe quân sự Ukraine di chuyển đến hướng Slavyansk ở khu vực Donetsk và Lugansk.

W.2 (Theo RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news