Tin mới

Bình Nhưỡng cấm đám cưới, đám ma trong thời gian đại hội đảng

Thứ ba, 03/05/2016, 07:49 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã chỉ thị cấm người dân tổ chức đám cưới và đám ma trong thời gian nước này chuẩn bị cho đại hội đảng và ngày 6/5 tới.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã chỉ thị cấm người dân tổ chức đám cưới và đám ma trong thời gian nước này chuẩn bị cho đại hội đảng và ngày 6/5 tới.

Tờ Sunday Times của Anh cho biết, sẽ có hàng nghìn đại biểu dự kiến đến thủ đô Bình Nhưỡng dự đại hội trong tuần này, do vậy, toàn bộ hoạt động như lễ cưới, đám hiếu đều bị cấm vì lý do an ninh.

Các lực lượng an ninh từ các tỉnh của Triều Tiên đã được điều động tới thủ đô Bình Nhưỡng trong dịp này nhằm đảm bảo cho đại hội đảng Lao động đầu tiên được tổ chức tại Triều Tiên trong 36 năm qua.

Triều Tiên được cho là đã cấm người dân tiến hành tổ chức đám cưới, đám ma trong thời gian tổ chức đại hội đảng. Ảnh minh họa: Getty

Đại hội lần này của Triều Tiên (dự kiến kéo dài 4 - 5 ngày) sẽ đề cập đến các Chính sách kinh tế xã hội trong thời gian tới của Triều Tiên và cũng là dịp để nhà lãnh đạo Kim Jong-un củng cố quyền lực và chính thức tuyên bố Triều Tiên đã trở thành một quốc gia hạt nhân.

Trước thềm đại hội, Bình Nhưỡng đã tiến hành thử hạt nhân lần 4 và phóng nhiều tên lửa trong một nỗ lực được cho là nhằm phô trương sức mạnh.

Gần đây nhất, Triều Tiên được cho là đã 3 lần phóng thử thất bại tên lửa tầm trung Musudan. Theo giới quan sát, thất bại này có thể sẽ khiến Bình Nhưỡng quyết định thử hạt nhân lần 5 ngay trong tuần này, trước khi đại hội đảng diễn ra.

Theo nguồn tin của hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, Triều Tiên đã thiết lập chế độ giám sát đặc biệt - hạn chế tiếp cận thủ đô Bình Nhưỡng, nâng cao cảnh giác ở khu vực dọc theo biên giới với Trung Quốc. Để tránh tụ tập đông người, các cư dân được khuyến cáo hủy bỏ những sự kiện quần chúng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đại hội đảng