Tin mới

Bình Nhưỡng lập "hệ thống phòng thủ tên lửa"

Thứ tư, 27/07/2016, 10:25 (GMT+7)

Viện Nghiên cứu Quốc phòng Hàn Quốc KIDA hôm qua 26/7 đã công bố bản báo cáo cho thấy, Bình Nhưỡng đang đơn phương thiết lập một hệ thống phòng thủ tên lửa của riêng mình.

Viện Nghiên cứu Quốc phòng Hàn Quốc KIDA hôm qua 26/7 đã công bố bản báo cáo cho thấy, Bình Nhưỡng đang đơn phương thiết lập một hệ thống phòng thủ tên lửa của riêng mình.

Bản báo cáo với tiêu đề "Phân tích và Tầm nhìn chính trị của Triều Tiên", KIDA nhận định việc Bình Nhưỡng quyết tâm đẩy mạnh việc thiết lập hệ thống phòng thủ của riêng mình sau khi Hàn Quốc thay thế hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot PAC-2 bằng hệ thống PAC-3 hiệu quả hơn vào thời điểm trước năm 2018, nhằm đối phó với các tên lửa của Triều Tiên và cũng để đáp trả lại kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD của Mỹ tại Hàn Quốc.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un theo dõi một vụ phóng tên lửa.

Hôm 8/7 vừa qua, Seoul và Washington đã thông báo về quyết định triển khai hệ thống THAAD trên lãnh thổ Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ nay đến cuối năm 2017. Theo Hàn Quốc, đây là hành động nhằm đối phó với những mối đe dọa đến từ các chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Báo cáo này cũng cho thấy, việc Triều Tiên liên tục phóng thử tên lửa đất đối không và nâng cấp hệ thống vũ khí phòng thủ là một phần trong nỗ lực tăng cường khả năng phòng không của nước này.

Sau vụ thử tên lửa đất đối không KN-06 hồi tháng 5, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh cho các quan chức quân đội đẩy hệ thống phòng thủ tên lửa của Bình Nhưỡng lên mức cao hơn.

Từ năm 2013 trở lại đây, Triều Tiên luôn trong quá trình gia tăng tầm bắn của các bệ phóng rocket đa nòng. Theo một người đào tẩu tiết lộ, Bình Nhưỡng hiện đang sở hữu hàng ngàn quả tên lửa, vượt xa con số mà Mỹ và Hàn Quốc ước tính.

Các chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên luôn vấp phải sự phản đối dữ dội của các nước phương Tây, đứng đầu là Mỹ. Tuy nhiên, bất chấp lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục tiến hành các vụ thử tên lửa và kiên quyết theo đuổi tham vọng hạt nhân của nước này.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news