Tin mới

Binh sỹ Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc xin ngay một chiếc Choco Pie khi tỉnh dậy

Thứ tư, 20/12/2017, 17:00 (GMT+7)

Sau khi tỉnh lại ở bệnh viện Hàn Quốc, binh sĩ đào tẩu đã xin ngay một chiếc bánh Choco Pie.

Sau khi tỉnh lại ở bệnh viện Hàn Quốc, binh sĩ đào tẩu đã xin ngay một chiếc bánh Choco Pie.

Ngày 13/11, một binh sĩ Triều Tiên đã bị bắn khi cố vượt qua đường biên giới ở làng đình chiến Panmujong để chạy sang Hàn Quốc. Người lính Triều Tiên, 24 tuổi, chỉ được tiết lộ có họ là Oh. Một đoạn video do quân đội Mỹ công bố hôm qua cho thấy Oh đào tẩu bằng cách chạy khỏi trạm gác, lái một chiếc xe jeep quân sự để băng qua khu vực phi quân sự (DMZ) giáp biên giới Hàn Quốc.

Lực lượng biên phòng Triều Tiên đã phát hiện binh sĩ đào tẩu và tổ chức truy đuổi. Khi chiếc xe mắc kẹt, Oh nhảy khỏi xe, cố gắng chạy thật nhanh nhằm bảo toàn tính mạng. 4 lính biên phòng Triều Tiên đã bắn hơn 40 phát đạn về phía Oh. Video còn cho thấy Oh bị thương nằm trên một đám lá ở phía Hàn Quốc. Sau đó, ba binh sĩ Hàn Quốc đã lao ra kéo anh vào nơi an toàn.

Cuộc đào tẩu như phim hành động của binh sĩ Oh.

ABC News đưa tin, ngày 21-11, khi tỉnh lại ở viện, anh lính này đã hỏi xin một chiếc bánh Choco Pie. Cùng với đó, các bác sĩ cũng đã phải treo một lá cờ Hàn Quốc trong phòng bệnh để trấn an tinh thần cho anh rằng anh đã trốn thoát được tới Hàn Quốc.

Khi biết được chuyện này, Công ty bánh kẹo Orion đã gửi cho anh lính Triều Tiên này 100 thùng bánh Choco Pie, đồng thời cam kết sẽ cung cấp suốt đời cho anh loại bánh ngọt mà anh yêu thích này

Bánh Choco pie là nguyện vọng đầu tiên khi tỉnh dậy của binh sĩ oh.

Theo tiết lộ từ đội ngũ y tế chăm sóc sức khỏe cho Oh, binh sỹ Triều Tiên vẫn đang trong quá trình hồi phục nên chưa thể ăn được đồ ngọt. Nhưng một hộp bánh Choco Pie vẫn được vào trong phòng bệnh theo như nguyện vọng của anh.

Trước đó, Oh tiết lộ rằng khi còn đang phục vụ trong quân ngũ Triều Tiên, anh từng được các công nhân làm việc tại khu phức hợp công nghiệp chung Kaesong giữa hai nước cho loại bánh này.

Năm 2014, chính quyền Triều Tiên ban lệnh cấm các công ty Hàn Quốc mang bánh Choco Pie. Tại khu công nghiệp Kaesong, các quản đốc người Hàn đã phải thay thế bánh Choco Pie bằng mì ăn liền, xúc xích cho các công nhân.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news