Tin mới

Bình Thuận: Xôn xao thông tin mèo rừng đào hang rồi đẻ ra... chó?

Thứ hai, 25/04/2016, 13:55 (GMT+7)

Nghĩ mèo rừng vào nhà đào hang để sinh con là bình thường nên gia đình ông Sơn không quan tâm. Cách đây 2 ngày gia đình ông phát hiện có 1 con chó, 2 con mèo trong hang.

Nghĩ mèo rừng vào nhà đào hang để sinh con là bình thường nên gia đình ông Sơn không quan tâm. Cách đây 2 ngày gia đình ông phát hiện có 1 con chó, 2 con mèo trong hang.

Báo Bình Thuận Online dẫn lời anh Nguyễn Văn Linh, người đang làm việc tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) cho biết:

Cách đây khoảng 10 ngày một con mèo rừng vào nhà ông Sơn, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong sinh con (nhà ông ở gần rừng núi).

Chó con vẫn bú sữa mèo mẹ như bình thường. (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Vì nghĩ, mèo rừng vào nhà đào hang để sinh con là bình thường nên gia đình ông Sơn không quan tâm. Cách đây 2 ngày khi nghe tiếng chó con trong hang, gia đình ông mới đến xem và phát hiện trong hang có 2 con mèo con và 1 con chó.

Chó con vẫn bú sữa mèo mẹ như bình thường. Sự việc đang gây xôn xao và thu hút nhiều người dân hiếu kỳ đến xem.

Thực tế, nhiều vụ việc "mèo đẻ ra chó", "chó đẻ ra mèo" đã xuất hiện trên thế giới.

Trước đó, vào năm 2012, một người Hàn Quốc một mực khẳng định con chó của ông đã đẻ ra mèo con. Jeong Pyong-bong, 63 tuổi, đến từ tỉnh Nam Jeolla, cho biết chó nhà mình đã sinh ra con có bề ngoài và tiếng kêu giống y chang mèo con.

Tuy nhiên, giới chuyên gia khẳng định về mặt lý thuyết không thể có chuyện chó đẻ ra mèo.“Số và những đặc điểm của nhiễm sắc thể ở hai loài hoàn toàn khác nhau.

Có khả năng đó chỉ là chó con có bề ngoài giống mèo con”, theo nhận xét của giáo sư Son Chang-ho của Đại học Quốc gia Chonnam (Hàn Quốc).

Cũng trong năm 2012, người dân Trung Quốc lũ lượt kéo tới một làng ở tỉnh Sơn Đông để chứng kiến hiện tượng có một không hai: Chó 5 tuổi đẻ ra 3 con mèo.

Tuy nhiên, cũng như trường hợp trên, các chuyên gia khẳng định, không có chuyện chó đẻ ra mèo được, chó là chó mà mèo là mèo, chúng không thể có hành động giao phối.

Có thể 3 chú mèo này bị lạc mất mẹ, tình cờ được chó mẹ nhặt về nuôi.

Xem thêm video:[mecloud]CABZPWCOBi[/mecloud]

Tình Nguyên (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mèo rừng