Tin mới

Bkav lên tiếng xác nhận dùng ảnh giả, đạo nhạc chuông

Thứ tư, 27/05/2015, 08:18 (GMT+7)

Bkav thừa nhận bức ảnh chụp một góc vườn dâu tây được Bkav sử dụng để minh họa cho khả năng lấy nét sau khi chụp không phải do Bphone tự chụp.

Bkav thừa nhận bức ảnh chụp một góc vườn dâu tây được Bkav sử dụng để minh họa cho khả năng lấy nét sau khi chụp không phải do Bphone tự chụp.

Trong buổi ra mắt, khi giới thiệu tính năng chụp ảnh trước lấy nét sau của Bphone (Ubi Focus), Bkav đã đưa đến các hình ảnh demo thực tế trên màn hình lớn. Nhưng chỉ sau vài phút, Cộng đồng mạng đã dấy lên luồng dư luận cho rằng bức ảnh demo được đưa ra trong buổi lễ không phải chụp từ Bphone và không phải do Bkav chụp. Nhiều cư dân còn truy tìm ra nguồn gốc bức ảnh được Bkav sử dụng và xác nhận, bức ảnh đã được đưa lên mạng từ 2 năm trước. Đồng thời, lên án Bkav về việc "thiếu trung thực".

Bức ảnh vườn dâu gây bão ngay sau buổi lễ ra mắt Bphone diễn ra

Ubi Focus là một trong những điểm được nhấn mạnh trong buổi ra mắt Bphone, khi ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch phụ trách phần cứng Bkav, liên tục nhắc đi nhắc lại rằng chỉ có 2 chiếc điện thoại trên thế giới được trang bị tính năng này.

Lập tức, ngay buổi chiều, phía Bkav đã thừa nhận phản ánh nêu trên là đúng. Bà Đỗ Thị Thu Hằng, đại diện truyền thông cho công ty, cho biết “đây là ảnh để demo tính năng, không phải chụp từ Bphone”. Theo một quản lý khác trong công ty  đây là sự bất cẩn của một công ty đối tác, được thuê làm hình ảnh minh hoạ cho sự kiện. Hiện tại, bên phía Bkav chưa có bất cứ lý giải rõ ràng nào về chuyện này. PV đã liên lạc với đại diện truyền thông của Bkav nhưng chỉ nhận được câu trả lời không rõ ràng, khất hẹn trả lời sau.

Bkav thừa nhận đã sử dụng bức ảnh này để minh họa

Còn với thông tin cho rằng, Bkav sử dụng đoạn nhạc chuông được quảng cáo "độc quyền" từ Bphone có điểm giống với đoạn mở đầu bài Your Love Is A Lie của Simple Plan, đại diện Bkav khẳng định, nhạc chuông trên Bphone do nhạc sĩ Huy Tuấn sáng tác.

[mecloud]T3thhmFR2c[/mecloud]

Theo báo VnExpress đưa tin Bkav đã xác nhận với nhạc sĩ Huy Tuấn. Nhạc sĩ nói đã nghe lại và khẳng định về chuyên môn thì hai đoạn nhạc là ở hai đẳng cấp khác nhau dù có thể nghe thoáng giống nhau. Về quan điểm của Bkav, một nhạc chuông ngắn như thế thì xác suất giống bản nhạc nào đó là quá lớn. Bất kỳ một bản nhạc chuông nào của hãng nào cũng có xác suất lớn để có thể giống với một đoạn nhạc nào đó trên thế giới, công ty sản xuất Bphone nhấn mạnh.

Những hạt sạn này làm gia tăng sự nghi ngờ đối với chất lượng của chiếc Smartphone “không thể tin nổi”, cụm từ được CEO của Bkav là Nguyễn Tử Quảng nhấn mạnh cả chục lần khi giới thiệu các tính năng mới. Đây sẽ là hình ảnh không đẹp với một sản phẩm công nghệ được ông Quảng cho là "siêu phẩm hàng đầu thế giới Bphone".

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bphone thế hệ mới sẽ được trang bị camera ẩn dưới màn hình theo cách hoàn toàn khác

Được dự đoán có camera ẩn dưới màn hình nhưng Bphone thế hệ mới lại có cơ chế hoạt động khác với các hãng điện thoại đang lưu hành trên thị trường.