Tin mới

BlackBerry bắt tay hãng máy bay Boeing làm điện thoại tự huỷ

Thứ ba, 23/12/2014, 08:33 (GMT+7)

BlackBerry đang giúp Boeing làm ra giải pháp bảo mật cho… điện thoại Android, CEO John Chen tuyên bố.

BlackBerry đang giúp Boeing làm ra giải pháp bảo mật cho… điện thoại Android, CEO John Chen tuyên bố.

2 đối tác kể trên cùng phát triển một mẫu điện thoại có tính bảo mật cực cao. Đối tượng sử dụng được nhắm đến là các nhân viên chính phủ, nhân viên cao cấp của các tập đoàn lớn hoặc những cá nhân có nhu cầu bảo vệ thông tin và dữ liệu riêng. Nhưng không giống Điệp vụ bất khả thi hay các phim tương tự, điện thoại tự huỷ không bùng cháy hay nổ đánh “bùm” khi rơi vào tay địch thủ, mà nó chỉ đơn giản là xoá sạch dữ liệu nếu có ai đó cố cậy lớp vỏ bảo vệ.


Các biện pháp an ninh cho điện thoại hiện có đầy rẫy. iPhone có Touch ID để khoá máy và Find My iPhone nhằm tìm máy mất. Android có vô số phần mềm bảo vệ được các nhà phát triển độc lập tung ra. Nhưng BlackBerry và Boeing có giải pháp độc đáo hơn. Điện thoại có cảm biến sinh trắc học chống người khác sử dụng, và có thể kết nối với vệ tinh để bảo mật khi liên lạc. Dự kiến đây là điện thoại 2 SIM, sạc bằng năng lượng mặt trời.

Theo Reuters, “Boeing sắp trang bị điện thoại này cho các khách hàng tiềm năng”. BlackBerry vốn nổi tiếng về các Smartphone có tính bảo mật cao, và đây lại là một bằng chứng khác. Tuy nhiên, trớ trêu là Boeing lại thích phát triển giải pháp an toàn cho điện thoại Android, sử dụng nền tảng được trang bị hệ điều hành BlackBerry Enterprise Service 12 của BlackBerry. Hy vọng “Dâu đen” sắp tới sẽ có nhiều sản phẩm hấp dẫn để bản thân hãng không rút luôn vào “hoạt động bí mật”.

Trang Vũ


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news