Tin mới

BlackBerry ngừng sản xuất phần cứng điện thoại

Thứ năm, 29/09/2016, 08:32 (GMT+7)

Ban lãnh đạo BlackBerry vừa thông báo kết quả kinh doanh Quý II vừa qua không đạt được lợi nhuận dự kiến và tuyên bố hãng sẽ ngừng sản xuất phần cứng, chỉ tập trung làm phần mềm.

Ban lãnh đạo BlackBerry vừa thông báo kết quả kinh doanh Quý II vừa qua không đạt được lợi nhuận dự kiến và tuyên bố hãng sẽ ngừng sản xuất phần cứng, chỉ tập trung làm phần mềm.

Theo Bloomberg, “Dâu Đen” chỉ đạt doanh thu 352 triệu USD trong quý II vừa qua so với dự kiến ban đầu là 390 triệu USD. Trong đó, Doanh thu từ các giải pháp phần mềm chiếm một phần không nhỏ với 156 triệu USD, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn thấp hơn một chút so với quý trước đó (166 triệu USD). Cổ phiếu của công ty cũng vừa tăng 6%, lên mức 8,35USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch sớm. Ngoài ra, BlackBerry cũng vừa đạt được thoả thuận về việc phân phối điện thoại với BB Merah Putih - một công ty Indonesia, đây là điểm sáng hiếm hoi trong chu kỳ kinh doanh này của BlackBerry.

BlackBerry không còn tự thiết kế và sản xuất phần cứng điện thoại. 

Hệ thống lãnh đạo công ty cũng có sự thay đổi khi Giám đốc tài chính James Yersh đã được thay thế bởi Steve Capelli - một cộng sự ở công ty cũ Sybase của CEO John Chen.

Vị CEO này tự tin tuyên bố: "Tháng Chín sẽ là tháng cuối cùng mà mảng thiết bị của BlackBerry chứng kiến tình trạng thua lỗ" với một cuộc cách mạng với tên gọi Mobility Solutions. Chiến lược của hãng là sẽ chỉ tập trung phát triển phần mềm, chủ yếu là “dồn toàn lực” cho phiên bản tùy biến hệ điều hành Android cộng thêm phát hành các ứng dụng bảo mật cho đối tác.

Toàn bộ mảng phần cứng của BlackBerry sẽ thuê các công ty bên ngoài gia công nhằm giảm yêu cầu về vốn và nâng cao lợi nhuận. DTEK50 là chiếc máy đầu tiên nằm trong dự án này của hãng.

Trang Vũ (Theo Bloomberg)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news