Tin mới

BlackBerry Passport: vẫn tiếp tục xu hướng phím cứng

Thứ hai, 29/09/2014, 09:19 (GMT+7)

Tối ngày 24/9, BlackBerry đã chính thức ra mắt Passport, chiếc smartphone độc đáo với màn hình vuông và bàn phím vật lý cảm ứng.

Tối ngày 24/9, BlackBerry đã chính thức ra mắt Passport, chiếc Smartphone độc đáo với màn hình vuông và bàn phím vật lý cảm ứng.

Vẫn mang hơi hướng thiết kế truyền thống nhưng Passport sở hữu ngoại hình giống như một cuốn hộ chiếu (đúng như tên gọi) với điểm nhấn chính là màn hình vuông. Dù chỉ sở hữu kích cỡ 4,5 inch nhưng với tỷ lệ vuông (bề ngang 3.5 inch), khiến Passport trở nên rộng hơn so với phablet Galaxy Note 3 của Samsung (kích cỡ theo đường chéo 5.7 inch) và iPhone 6 Plus (5.5 inch).

Passport sở hữu màn hình 4,5 inch tỷ lệ vuông với độ phân giải 1440 x 1440 pixels, mật độ điểm ảnh 453 ppi. 

Nhân nói về bàn phím Qwerty mà chiếc Passport đang sở hữu đó là một sự khác biệt. BlackBerry đã cải tiến bàn phím từ 4 hàng vật lý quen thuộc (BlackBerry Q10 hoặc BlackBerry Bold) sẽ được thay thế bằng 3 hàng kết hợp với một hàng ảo (gồm số, dấu chấm, in hoa … ) trên màn hình. Bên cạnh đó bàn phím còn được trang bị tính năng cảm ứng cho phép người dùng thao tác tự nhiên giữa chạm và bấm. Đơn cử như khi người dùng gõ sai hoặc muốn viết lại thì chỉ cần trượt về bên trái bàn phím là lập tức từ cuối sẽ bị xóa bỏ, hay như việc chạm nhẹ hai lần vào bàn phím thì một kính lúp sẽ hiện ra trong văn bản của người dùng. Có thế coi bàn phím vật lý của Passport giống như một loại touchpad dùng để di chuyển con trỏ đến chính xác vị trí cần thao tác.


Đó đều là những trải nghiệm khá thú vị tuy nhiên người dùng sẽ phải mất thời gian làm quen. Màn hình vuông bàn phím có bề rộng vừa đủ để người dùng gõ text bằng 2 ngón tay, tuy nhiên sẽ thực sự khó và có phần bất tiện so với Nexus 5 hay Note 3 khi dùng một tay (nhất là những người có bàn tay nhỏ).

Về phần vỏ ngoài, Passport cũng được trang bị khung kim loại giống như những smartphone đình đám vừa mới ra mắt thị trường. Ở mặt sau, Passport được phủ một lớp nhựa với logo BlackBerry đen quen thuộc. Là một thiết kế vuông nên các chi tiết như giắc cắm tai nghe, nguồn, loa ngoài … đều được bố trí cân hoặc trung tâm bên cạnh máy.

Không quá thua kém đối thủ về cấu hình vẫn trang bị đầy đủ những tính năng độc đáo nhưng với thiết kế không phải ai cũng thích này  BlackBerry Passport đã tạo được bất ngờ cũng như sự khác biệt cho phân khúc phablet nơi đang có sự hiện diện của quá nhiều những ông lớn như Samsung Note 4, iPhone 6 Plus, LG G3, Sony Xperia Z3.

Theo Trang Vũ/Người Đưa Tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: BlackBerry Passport