Tin mới

Blogger Trung Quốc tiên đoán máy bay AirAsia bị bắn hạ từ 13 ngày trước

Thứ ba, 30/12/2014, 14:53 (GMT+7)

Một blogger bí ẩn người Trung Quốc đã gây bão trên mạng sau khi tiên đoán về sự biến mất của máy bay AirAsia từ 13 ngày trước khi nó mất tích thực sự.

Một blogger bí ẩn người Trung Quốc đã gây bão trên mạng sau khi tiên đoán về sự biến mất của máy bay AirAsia từ 13 ngày trước khi nó mất tích thực sự.

 

Trong một loạt các bài viết đang lan truyền trên mạng, người đàn ông này đã cảnh báo rằng hãng hàng không này có thể là mục tiêu của một nhóm người mang tên “Bàn tay đen”. Đây cũng chính là nhóm đã làm rơi MH370 và MH17 của Malaysia đầu năm nay, người này nói thêm.

Một chuyến bay của hãng AirAsia mang theo 162 người đã mất tích ngày 28/12 sau khi mất liên lạc lúc đang trên đường từ Surabaya, Indonesia đến Singapore. Đây là cuộc khủng hoảng thứ 3 cho một hãng vận tải ở Malaysia trong năm nay.

Kể từ khi nó biến mất, những người dùng mạng xã hội đã  tỏ ra rất ngạc nhiên với lời tiên đoán rõ ràng của người đàn ông trên song nhiều người khác lại cho rằng những bài đăng của anh này đã được chỉnh sửa để trông giống thực tế.

Lời tiên đoán của blogger Trung Quốc được thảo luận sôi nổi trên diễn đàn Reddit

Trong một bình luận vào ngày 15/12, đã được một thành viên của Reddit lược dịch, blogger trên cảnh báo: “Bàn tay đen đã tấn công và bắn hạ MH370 cùng MH17. Điều này đã hạ gục hãng hàng không lớn thứ 6: hãng Malaysia airlines. Giờ đây, bàn tay đen đang nhắm tới AirAsia để phá hủy hãng này giống như những gì đã làm với Malaysia. Tổ chức bàn tay đen rất mạnh vì vậy, tôi cho rằng tất cả người Trung Quốc nếu phải đi thì hãy tránh hãng AirAsia nếu bạn không muốn biến mất như MH370”.

Cứu hộ đu dây xuống vớt thi thể nạn nhân máy bay AirAsia:

 

“Bàn tay đen” là một thuật ngữ ẩn dụ cho một tổ chức bí mật hoặc một số nhóm hoạt động ngầm.

 

Không có công dân Trung Quốc nào trên chuyến bay QZ8501 khi nó biến mất.

Blogger trên đã đăng tải lên mạng xã hội tổng cộng 39 bài đăng về chủ đề này. Lượng người xem đã lên đến hơn 650.000 người.

Trong một bài đăng khác vào ngày 16, 17/12, blogger này tiếp tục nhăc lại lời cảnh báo: “Đây là sự kiện lớn trong đời người, chúng ta phải chú ý”.

Mặc dù phải đối mặc với những cáo buộc rằng “điên rồ”, người đàn ông này còn phát tán thông điệp rằng vụ việc “nghi là do Mỹ” thực hiện.

Sau đó, blogger đã tuyên bố để tuyết phục một số người nghe theo lời cảnh báo của mình. Nhưng sau ngày 17/12, tài khoản của anh ta không thấy hoạt động nữa.

Kể từ khi chuyến bay QZ8501 biến mất, nhiều người bắt đầu ngạc nhiên với dự đoán của blogger này. Có nghi ngờ cho rằng ông ta là nhân viên tình báo của Trung Quốc hoặc là một hacker đã nhận được thông tin từ tổ chức nào đó gây ra vụ việc.

Một người dùng Reddit có nick lolrus_bukkit đã viết: Có một âm mưu đang được đưa ra trên các diễn đàn của Trung Quốc đó là người đàn ông này làm việc trong cơ quan tình báo Trung Quốc hoặc là một hacker biết được thông tin nhạy cảm và cố gắng cứu nhiều người mà không cần gây ra sự tranh cãi lớn.

Những bí ẩn hàng không như thế này thường châm ngòi cho  các giả thuyết âm mưu giống như những gi đã xảy ra khi MH370 biến mất trên Ấn Độ Dương vào tháng 3 năm nay. Rất nhiều lời giải thích khác nhau đã được đưa ra từ việc bị bắn hạ cho tới bị người ngoài hành tinh bắt cóc.

Những người hoài nghi cũng cho rằng các bài đăng gốc của vị blogger này đã bị chỉnh sửa sau khi máy bay của AirAsia đã biến mất để biến nó thành một lời tiên đoán.

Bảo Linh (tin tức Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news