Tin mới

Bỏ 2 USD để mua ảnh cũ, người đàn ông bất ngờ nhận được cả gia tài khổng lồ

Thứ tư, 07/03/2018, 11:00 (GMT+7)

Một người đàn ông ở Mỹ đã không hề biết được giá trị của bức ảnh mà mình mua với giá 2 USD cho đến khi bức ảnh này được mang đi thẩm định.

Một người đàn ông ở Mỹ đã không hề biết được giá trị của bức ảnh mà mình mua với giá 2 USD cho đến khi bức ảnh này được mang đi thẩm định. 

Daily Mail đưa tin cho hay, trong một dịp đi đến cửa hàng bán đồ cũ Fulton’s Folly Antique Collective ở quận Tower, thành phố Fresno, ông Randy Guijarro, một người sưu tầm đồ cũ sống tại Fremont, California, Mỹ đã tình cờ mua được một bức ảnh hiếm có chụp Billy The Kid - tên tội phạm khét tiếng nước Mỹ từng đoạt mạng 21 người. Người ta cho rằng, đây là bức ảnh thứ hai (và cũng là bức ảnh cuối cùng) chụp lại được hắn ta.

Bức ảnh cho thấy Billy chụp cùng nhóm bạn của mình khi tất cả đang cùng chơi bóng vồ tại một đám cưới ở bang New Mexico vào năm 1878. 
Ngoài ra ông cũng mua thêm 2 bức ảnh nữa với cảnh vật ở một nơi nào đó vào thế kỷ 19. 

Bức ảnh được mua lại với giá chỉ 2 USD, cùng với 2 bức ảnh khác. Ảnh: Daily Mail

Ngay sau khi bức ảnh được giám định chính xác là bức ảnh chụp Billy, người ta ước tính giá trị thực sự của nó vào khoảng 5 triệu USD. Được biết, bức ảnh đầu tiên đã được bán với giá 2,3 triệu USD cho tỷ phú William Koch vào năm 2011.

Tuy nhiên, nhiều luồng ý kiến tranh luận cũng nổ ra xem liệu đấy có phải là Henry McCartey - Billy the Kid thực sự hay không. 

"Khi chúng tôi nhìn thấy bức ảnh lần đầu, chúng tôi khá nghi ngờ không biết đây có phải là Billy the Kid không", David McCarthy, người sưu tầm tiền xu nổi tiếng từ Kagin, trả lời trên tờ New York Post.

"Chúng tôi phải chắc chắn và xác định xem bức ảnh này chụp ở đâu, khi nào, ai chụp, chụp như thế nào và tại sao nó lại được chụp. Việc nó chỉ giống thôi là không đủ và các chuyên gia phải vào cuộc để chắc chắn đó là bức ảnh gốc. Mọi chi tiết của nó sẽ được xem xét kỹ lưỡng".

Khá nhiều người đã nghi ngờ bức ảnh vì kích cỡ của người trong ảnh quá nhỏ, chứng tỏ nó được chụp từ rất xa. Hơn nữa, phong cảnh đằng sau trông cũng không giống New Mexico. 

Tuy nhiên, sau hàng dài thời gian nghiên cứu, thậm chí có cả một tập phim tài liệu của National Geographic về bức ảnh này, các chuyên gia đã đã xác định được tất cả 18 người trong bức ảnh cũng như bức ảnh được chụp tại quận Chavez, New Mexico.

Trong một nguồn sử liệu, Billy the Kid được biết đến là một nhân vật có thật trong lịch sử nước Mỹ và từng xuất hiện trong nhiều tác phẩm điện ảnh âm nhạc, tiểu thuyết của Mỹ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news