Tin mới

Bộ ảnh bố đơn thân chăm con dị tật bẩm sinh gây xúc động

Thứ sáu, 10/07/2015, 10:44 (GMT+7)

Con trai mắc bệnh hiếm gặp "teo cơ cột sống" ngay rừ khi sinh ra , cậu bé được người cha chăm sóc và những khoảnh khắc của hai cha con được ghi lại trong bộ ảnh đầy ý nghĩa.

Con trai mắc bệnh hiếm gặp "teo cơ cột sống" ngay rừ khi sinh ra , cậu bé được người cha chăm sóc và những khoảnh khắc của hai cha con được ghi lại trong bộ ảnh đầy ý nghĩa.

Trên trang Sina, bộ ảnh về cuộc sống của ông bố đơn thân Shang Bin và cậu con trai mắc dị tật bẩm sinh Zhuang Zhuang đã gây xúc động cho nhiều người.

Cách đây 8 năm, Zhuang Zhuang chào đời nhưng đã phải sống trong lồng kính, đầu bị hàng trăm ống kim giữ lại. Lớn lên Zhuang Zhuang có dấu hiệu của trẻ em chậm phát triển nên được gia đình cho uống nhiều loạt thực phẩm bổ dưỡng nhưng không có kết quả. Cuối cùng, khi đến bệnh viện khám chữa thì gia đình nhận hung tin khi Zhuang Zhuang mắc một căn bệnh khiến "teo cơ cột sống". Đây là căn bệnh  hiếm gặp, mặc dù không gây tử vong, nhưng không thể chữa khỏi, suốt cuộc đời chỉ có thể ngồi trong một chiếc xe lăn.

Shang Bin đã phải bỏ việc để chăm sóc con. Trong hai năm đầu anh không cso thu nhập, khoản tiết kiệm dần cạn kiệt vì điều trị cho Zhuang Zhuang. Khi Zhuang Zhuang được 4 tuổi thì hai vợ chồng Shang Bin  ly hôn, một mình anh nuôi con.  Anh đã đi làm lại để có tiền trang trải cho cuộc sống của hai bố con.

Sau bao cố gắng của bố, Zhuang Zhuang cũng đã được đi học ở một trường tiểu học gần nhà. Tuy nhiên, Zhuang Zhuang cũng rất khó khăn vì em không thể tự đi mà phải ngồi xe lăn. Ở trường, Zhuang Zhuang cũng được khen là thông minh, chăm chỉ. 

Vì con, Shang Bin đã phải làm việc cật lực, anh không có ý định tái hôn và không từ bỏ ý định chữa trị cho con, chỉ mong con hạnh phúc mỗi ngày.

Trọn bộ ảnh bố đơn thân chăm con dị tật bẩm sinh gây xúc động của Shang Bin:

Zhuang Zhuang sinh ra đã phải nằm trong lồng kính 8 ngày đầu với chằng chịt dây truyền ở đầu

Bức ảnh đó vẫn được Shang Bin lưu lại trong máy tính
Cậu bé rất thích chơi súng
 
Shang Bin nói chuyện qua video với con trai
Shang Bin đưa con trai đi học
Cậu bé ở trường nhận được sự thông cảm của bạn bè
 
 
 
 
Ông bố đơn thân luôn chăm sóc, chơi đùa cùng con trai

Dã Quỳ (Theo Sina)




Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news