Tin mới

Bộ ảnh của bệnh nhân ung thư vú sau phẫu thuật gây xúc động

Thứ tư, 03/09/2014, 10:53 (GMT+7)

Bộ ảnh được nhiếp ảnh gia David Jay lấy từ những xúc cảm khi một người bạn thân của ông bị chẩn đoán ung thư vú ở tuổi 29, ông đã miêu tả cô như một người phụ nữ "xinh đẹp và mạnh mẽ", từ đó dự án SCAR chụp những bệnh nhân ung thư vú ống sót ra đời.

(Tinmoi.vn) Bộ ảnh được nhiếp ảnh gia David Jay lấy từ những xúc cảm khi một người bạn thân của ông bị chẩn đoán ung thư vú ở tuổi 29, ông đã miêu tả cô như một người phụ nữ "xinh đẹp và mạnh mẽ", từ đó dự án SCAR chụp những bệnh nhân ung thư vú ống sót ra đời.

“Tôi đã chụp ảnh Paulina 100 lần kể từ khi cô ấy 17 tuổi”, Jay nói. “Tôi nhìn thấy cô ấy sau khi phẫu thuật và tôi biết mình sẽ chụp cô ấy một lần nữa”. Jay tâm sự về người bạn thân Paulina, 29 tuổi, bị chẩn đoán ung thư và phẫu thuật sau 2 tuần. 

Ông cho biết những bức ảnh này rất thực tế và không phải luôn luôn đẹp. “Các hình ảnh có thể gây khó chịu cho người xem”, Jay nói. “Nó buộc chúng ta phải đối mặt với nỗi sợ hãi và ức chế về cuộc sống, cái chết, tình dục, bệnh tật”.

Giám đốc điều hành Tổ chức ung thư vú quốc tế, Carole Renouf cho biết dự án SCAR làm tan vỡ niềm tin phổ biến là phụ nữ trẻ không mắc ung thư vú và mô tả thực tế rằng phụ nữ trẻ cũng phải đối mặt với căn bệnh này.

”Mỗi năm, có khoảng 800 phụ nữ trẻ người Úc ở độ tuổi dưới 40 được chẩn đoán bị ung thư vú. Thật không may ung thư vú ảnh hưởng nhiều đến phụ nữ trẻ và có khả năng tái phát sớm hơn nhiều so với phụ nữ lớn tuổi. Chúng tôi rất biết ơn David và những người tham gia dự án SCAR đã cho mọi người cơ hội chia sẻ thực tế về ung thư vú ở Úc”, cô nói. Triển lãm sẽ được trưng bày ở Sydney từ ngày 11 – 21/9/2014.

Trước ống kính là những người phụ nữ có một điểm chung: Bộ ngực đã bị tàn phá, để lại những vết sẹo kinh hoàng sau quá trình điều trị căn bệnh ung thư vú. Cùng với nỗi đau và sự đáng thương, Jay đã ghi lại lòng can đảm của các nhân vật, thậm chí là sự cứng rắn và lạc quan khi nhiều người nhìn thẳng vào ống kính, tạo dáng kiêu hãnh, mỉm cười hoặc cười thật tươi.

Dã Quỳ (Theo Dailymail)

Theo Nguoiduatin.vn

Video có thể bạn quan tâm: Con gái Thanh Lam hôn bạn trai 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news