Tin mới

Bộ ảnh cưới độc đáo, giản dị của cặp đôi Việt Kiều Pháp

Thứ sáu, 28/11/2014, 11:28 (GMT+7)

Mới đây, bộ ảnh cưới chấn động dân cư mạng với sự sáng tạo qua từng bộ ảnh nơi thôn quê Việt Nam của cặp đôi Việt kiều Pháp.

 

 

 

 

 

 

 

Mới đây, bộ ảnh cưới chấn động dân cư mạng với sự sáng tạo qua từng bộ ảnh nơi thôn quê Việt Nam của cặp đôi Việt kiều Pháp.

Bộ ảnh cưới lấy ý tưởng độc đáo từ hình ảnh miền quê Bắc Bộ xưa được chia sẻ lên Facebook của thành viên có nickname Hải Trẻ - một nhiếp ảnh gia Hà Nội mới đây, thu hút sự chú ý của đông đảo bạn trẻ.

Được biết, bộ ảnh cưới độc đáo “Yêu nhau ở quê” này của ô dâu tên Hằng, chú rể tên Hùng, cả hai đều có nhiều năm làm việc và sinh sống tại nước ngoài. Mới đây, họ trở về Việt Nam để thực hiện bộ ảnh cưới, nên duyên vợ chồng. 

Bộ ảnh cưới trò chơi dân gian là ý tưởng kết nối tình yêu của những người con lớn lên ở vùng quê Bắc Bộ. Tình yêu lớn lên từ tâm hồn những người dân quê mộc mạc nhưng cũng quá đỗi ngọt ngào, bền chặt" - là thông điệp ý nghĩa bộ ảnh cưới của cặp đôi Việt kiều muốn gửi gắm.

Dưới gốc rơm quê hương, đôi tình nhân trao nhau chiếc nhẫn cưới đơn sơ nhưng đậm tinh. Bộ ảnh cưới lấy khung cảnh tại làng Phù Lãng, Bắc Ninh làm bối cảnh, được hoàn tất trong một ngày.

Cô dâu và chú rể cùng mặc bộ quần áo nâu của vùng nông thôn Bắc Bộ xưa và cùng tái hiện lại những trò chơi dân gian rất đỗi quen thuộc như: kéo co, trốn tìm, ô ăn quan, nhảy dây,… Đến cả chiếc nhẫn cầu hôn cũng mộc mạc làm bằng cỏ, cô dâu e thẹn đón nhận lời cầu hôn trong niềm hạnh phúc. 

Trước khi tổ chức lễ cưới họ đã quyết đinh về Việt Nam thực hiện một bộ ảnh độc đáo để ghi dấu lại thời khắc thiêng liêng này. Nhiếp ảnh gia Hải Tre đã giúp họ lên ý tưởng thực hiện bộ ảnh đậm chất nông thôn này với ý nghĩa nhớ về quê hương.

Với ý tưởng độc đáo này, bộ ảnh cưới sẽ mang đến cho nhiều người quay về tuổi thơ của mình. Đặc biệt, những đôi tình nhân trẻ ở nước ngoài sẽ biết đến và thích thú hơn với bộ ảnh về không gian văn hóa Việt Nam.

Thanh Lương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news