Tin mới

Bộ ảnh thời trang "hiếp dâm tập thể" ở Ấn Độ gây phẫn nộ dư luận

Thứ tư, 06/08/2014, 11:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Lấy ý tưởng về các vụ hiếp dâm hàng loạt ở Ấn Độ, nhiếp ảnh gia đã tái hiện lại trong bộ ảnh thời trang của mình. Tuy nhiên, ngay lập tức đã bị dư luận phản đối gay gắt.

(Tinmoi.vn) Lấy ý tưởng về các vụ hiếp dâm hàng loạt ở Ấn Độ, nhiếp ảnh gia đã tái hiện lại trong bộ ảnh thời trang của mình. Tuy nhiên, ngay lập tức đã bị dư luận phản đối gay gắt.

Bộ ảnh thời trang mang tên The Wrong Turn (Ngã rẽ sai lầm) của nhiếp ảnh gia người Ấn Độ,  Raj Shetye vừa được tung lên trang Behance đã phải đón nhận những lời bình luận giận dữ từ công chúng.

Bộ ảnh lấy ý tưởng về một người phụ nữ đang cố gắng tự giải thoát mình khỏi một nhóm đàn ông trên xe buýt.  Những hình ảnh chống cự trong vô vọng của cô gái trong hình khiến không ít người liên tưởng đến vụ hiếp dâm tập thể kinh hoàng tại New Delhi vào 2012.

Những bức hình của Raj Shetye bị lên án là đã cổ súy cho nạn hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ. Các lời bình luận dành cho loạt ảnh thời trang này luôn có những cụm từ như "kinh tởm", "đáng thất vọng".

Đã có rất nhiều lời bình luận tỏ ra sốc trước ý tưởng nghệ thuật của vị nhiếp ảnh gia này.

"Sau một loạt vụ biểu tình và chiến dịch phản đối nạn hiếp dâm tập thể mà họ vẫn tạo ra những tác phẩm như vậy ư? Từ cho người mẫu chụp cảnh này đến việc làm những tên yêu râu xanh trở nên lộng lẫy, những thứ như vậy sao gọi là nghệ thuật được?", Sapna Bhavnani, một ngôi sao nổi tiếng Ấn Độ bức xúc.

Để đáp lại làn sóng phẫn nộ của dư luận, tác giả của bộ ảnh chia sẻ: "Tôi đã phải nhận nhiều cuộc gọi lên án ngay sau khi những tấm hình được tung lên mạng. Bản thân tôi cũng không biết xử trí ra sao. Bộ ảnh này không dựa trên vụ hiếp dâm năm 2012 mà đề cập tới tình trạng chung của phụ nữ Ấn Độ ngày nay. Đây chỉ là dự án cá nhân chứ không phải quảng cáo".

Anh này tâm sự: "Tôi thừa nhận bộ ảnh đã khiến nhiều người hiểu lầm. Ê-kíp đang cố gắng sửa lỗi", Raj Shetye tiết lộ bộ ảnh The Wrong Turn đã bị rút toàn bộ khỏi website chia sẻ.

Thoa Nguyễn

Theo Buzzfeed

Xem thêm video trên Tin Mới: TP HCM: Kiểm soát sự xâm nhập của Virus Ebola

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news