Tin mới

Bộ ảnh thể hiện nỗi đau cá chết tại 4 tỉnh miền Trung

Thứ hai, 25/04/2016, 15:23 (GMT+7)

Những tư thế quằn quại, đau đớn, rồi gục ngã trên bãi biển với những lớp sóng đánh vào bờ…được 2 người mẫu thể hiện tượng trưng cho việc những chú cá đang bị chết hàng loạt tại dọc các bờ biển 4 tỉnh miền Trung.

Những tư thế quằn quại, đau đớn, rồi gục ngã trên bãi biển với những lớp sóng đánh vào bờ…được 2 người mẫu thể hiện tượng trưng cho việc những chú cá đang bị chết hàng loạt tại dọc các bờ biển 4 tỉnh miền Trung.

Nhiếp ảnh gia Bích Hồng muốn gửi đến thông điệp: "Hãy bảo vệ thiên nhiên và môi trường".

Đây là bộ ảnh táo bạo được nhiếp ảnh gia Vũ Thị Bích Hồng thực hiện mới đây tại một bãi biển vắng người ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tư thế đau đớn của những chú cá trước khi chết được "nhân hóa". Vũ Thị Bích Hồng

Nàng tiên cá gục ngã trước sự ô nhiễm. Ảnh: Vũ Thị Bích Hồng

Sự giao hòa với thiên nhiên và Hậu quả của việc môi trường bị hủy hoại. Ảnh: Vũ Thị Bích Hồng

Trao đổi trên Dân Việt, nhiếp ảnh gia Vũ Thị Bích Hồng cho biết, những ngày qua, nhìn thấy hình ảnh cá chết trắng tại 4 tỉnh miền Trung, đã thôi thúc bản thân chị phải thực hiện một điều gì đó trước những sự việc đau lòng này.

Sau khi tìm được mẫu, chị đã lựa chọn thực hiện những góc ảnh táo bạo, đầy chất nghệ thuật.

Thông qua những bức ảnh, nhiếp ảnh gia Bích Hồng muốn gửi đến thông điệp: "Hãy bảo vệ thiên nhiên và môi trường".

Chị Hồng cho biết thêm: “Môi trường ô nhiễm, thực phẩm bẩn, thiên tai đe dọa bất cứ lúc nào, con người luôn phải đối mặt với những ẩn họa xung quanh.

Sự việc cá chết trắng ở miền Trung đã thức tỉnh không chỉ tôi mà rất nhiều người về việc một ngày không xa, chính con người đang hủy hoại môi trường sống của chính mình”.

Tác giả bộ ảnh cũng chia sẻ lý do thực hiện bộ ảnh này: “Thời gian vừa qua, tôi liên tục theo dõi hiện tượng cá chết trắng ở miền Trung. Tôi nhận thấy, cá chết có đủ các loại, cả cá ở tầng nước mặt và các ở tầng đáy…

Chính bởi vậy, bộ ảnh của tôi cũng thể hiện trên cả mẫu nam và mẫu nữ, với những hình dáng, tư thế khác nhau như tượng trưng cho các loại cá”.

Trước đó, từng có rất nhiều người đẹp nổi tiếng như: Irina Shayk, Ngọc Quyên, Diệp Lâm Anh, Gisele, Maggie Q... cũng sẵn sàng thoát y và tạo dáng trong những bộ ảnh mang mục đích đầy ý nghĩa này. Chẳng hạn như khỏa thân khiến mình và thiên nhiên hòa nhập làm một để thấu hiểu "nỗi đau" của trái đất, khỏa thân để kích thích sự quan tâm của công chúng với vấn đề bảo vệ hệ sinh thái hay thậm chí mượn cớ khỏa thân vì môi trường để nổi tiếng... 

Vì thế, chủ đề của các bộ ảnh bảo vệ môi trường cũng vô cùng phong phú với muôn ngàn cách thể hiện, từ tục tĩu tới mang đậm chất nghệ thuật. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news