Tin mới

Bộ ảnh "sexy" của VietJet Air đứng đầu danh sách "thảm họa" hàng không 2014

Thứ ba, 06/01/2015, 11:35 (GMT+7)

Bộ ảnh đồ lót gây tai tiếng của của hãng VietJet Air đã đứng đầu danh sách những bê bối của ngành hàng không năm 2014 do Yahoo! Travel bình chọn. Theo trang này nhận định, những bê bối này thể hiện sự yếu kém và thờ ơ của các hãng hàng không trên thế giới.

Bộ ảnh đồ lót gây tai tiếng của của hãng VietJet Air đã đứng đầu danh sách những bê bối của ngành hàng không năm 2014 do Yahoo! Travel bình chọn. Theo trang này nhận định, những bê bối này thể hiện sự yếu kém và thờ ơ của các hãng hàng không trên thế giới.

 

Hồi tháng 9/2014, dư luận Việt Nam xôn xao khi trên mạng Internet xuất hiện bộ ảnh chụp dàn người mẫu của Công ty giải trí Venus mặc đồ lót đỏ trên máy bay của VietJet Air.

“Việc VietJet Air chụp bộ ảnh người mẫu giả tiếp viên hàng không mặc đồ lót đã là bê bối lắm rồi. Chúng ta cứ tưởng trò này đã chấm dứt cùng Hãng Pan Am” - Yahoo! Travel bình luận.

“Nhưng điều tồi tệ hơn là khi bị dư luận chỉ trích dữ dội, VietJet Air biện minh đó chỉ là bộ ảnh chụp thử cho chiến dịch quảng cáo. Một cuộc diễn tập cởi đồ chăng? Một cô người mẫu lỡ tay tung ảnh lên Facebook thôi mà. Xin lỗi, chúng tôi không tiêu hóa nổi lời giải thích của VietJet Air. Có lẽ sau nhiều năm bối rối với lịch cất cánh và hạ cánh của VietJet Air, chúng tôi đã trở nên thận trọng hơn” - Yahoo! Travel giễu cợt.

Bộ ảnh đồ lót gây tai tiếng của hãng VietJet Air, trong đó Ngọc Trinh là người mẫu, đứng đầu danh sách 10 bê bối của ngành hàng không quốc tế 2014

Yahoo! Travel nhận định: "Đó là một cách gây chú ý không đáng mong đợi và là phương pháp gửi thông điệp sai lầm. Chúng tôi cho nó là một điều không an toàn. Thật khó để có thể nói được ý nghĩa về sự an toàn hàng không bằng chiếc đai bít tất đỏ và bộ áo lót của những người mẫu trog hình".

Cạnh ý kiến của Yahoo! Travel, đa số những bình luận đều đánh giá thấp ý tưởng của hãng hàng không Vietjet. Những bức ảnh quảng cáo vấp phải phản ứng kịch liệt của cư dân mạng cũng như giới truyền thông khi lần đầu được đăng tải trên trang facebook của hãng.

Video tham khảo :Cận cảnh thanh niên bịt mắt giải hơn 100 khối rubik:

Thậm chí, rất nhiều độc giả quốc tế gay gắt cho rằng, Vietjet đang "tiếp tay" cho việc sử dụng hình ảnh gợi tình để quảng bá thương hiệu và làm mất đi tính an toàn mà nguyên tắc các hãng hàng không phải tuân thủ khi giới thiệu tới hành khách. Và hơn hết đó là: "Một sự bôi nhọ phụ nữ và nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp".

Ngoài ra, danh sách 10 vụ tai tiếng của ngành hàng không thế giới 2014 còn có vụ rò rỉ nước thải từ nhà vệ sinh trên máy bay của Virgin Australia; mùi lạ khiến hành khách nôn ọe trên chuyến bay của US Airways; “Cơn điên hạt macadamia” của Korean Air.

2014 là một năm "ác mộng" đối với Malaysia Airlines khi có tới hai chuyến bay gặp nạn

Đáng kể nhất, Malaysia Airlines là hãng hàng không trải qua một năm tồi tệ khi chuyến bay MH370 biến mất cùng 239 người hồi tháng 3, chuyến bay MH17 chở 298 người bị bắn rơi ở Ukraine. Và sau hai thảm họa đó, Malaysia Airlines đã gây hai xìcăngđan đáng xấu hổ.

Thứ nhất là tổ chức cuộc thi đề nghị hành khách lên danh sách những nơi họ muốn đến trước khi chết.

Thứ hai là gửi tin nhắn quảng cáo trên mạng xã hội Twitter rằng: “Bạn có muốn đến một nơi mà bạn không hề biết hay không?”.

“Tất nhiên một số scandal không hoàn toàn xuất phát từ các hãng hàng không, nhưng các hãng phải hứng chịu điều tiếng và khiến chúng ta lắc đầu ngán ngẩm” - Yahoo! Travel nhận định.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news